Đó là nhận định của các chuyên gia thuộc Công ty Savills Việt Nam về tác động của EVFTA đối với thị trường bất động sản Việt Nam. 

{keywords}
Hiệp định thương mại tự do Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) đã tác động tích cực đến thị trường các phân khúc bất động sản của Việt Nam, đặc biệt là thị trường bất động sản công nghiệp.

Theo Savills Việt Nam, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) là một hiệp định có tính cột mốc, thúc đẩy mạnh mẽ các lĩnh vực công nghiệp và xuất khẩu tại Việt Nam thông qua việc gỡ bỏ 99% thuế quan với hàng hóa. Các cụm và khu công nghiệp của Việt Nam từ đó ngày càng thu hút sự quan tâm của giới đầu tư.

Ông Troy Griffiths, Phó Tổng giám đốc Savills Việt Nam cho biết, “Hiệp định này cho thấy cam kết của Chính phủ trong việc đưa Việt Nam trở thành một điểm đến hàng đầu trong lĩnh vực công nghiệp chế tạo tại châu Á. Hoạt động thương mại song phương chắc chắn sẽ tăng, kéo theo đó là tăng luồng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), tăng số lượng việc làm và nhiều cơ hội hơn trên tất cả các phân khúc bất động sản.”

Trưởng bộ phận bất động sản Công nghiệp (Savills Việt Nam) John Campbell đánh giá, hiệp định thương mại tự do sẽ ngày càng thu hút sự quan tâm của thị trường đến bất động sản công nghiệp Việt Nam. Số lượng yêu cầu từ khách hàng EU đã tăng lên trong quá trình đợi Hiệp định được ký kết.

Bằng cách tạo điều kiện cho việc ứng dụng những công nghệ sản xuất mới nhất và tăng cường đào tạo nhân lực, Chính phủ Việt Nam đang dần xóa bỏ mối e sợ của các doanh nghiệp về tính khả thi, hay tình trạng thiếu nguồn nhân lực và gia tăng chi phí.

Đồng thời, ông Campbell cũng khuyến nghị, việc nâng cao tính minh bạch của môi trường kinh doanh sẽ giúp giảm thiểu những lo ngại của nhà đầu tư và nâng tiêu chuẩn chất lượng sản xuất tại Việt Nam.

T. Lan

Long An: Doanh nghiệp ‘phù phép’ đất khu công nghiệp thành dự án

Long An: Doanh nghiệp ‘phù phép’ đất khu công nghiệp thành dự án

Thủ tướng mới đây đã đồng ý giảm diện tích đất trong 5 khu công nghiệp tại Long An để làm khu dân cư.