-Bước vào nghề bất động sản (BĐS), chàng sinh viên mới ra trường với gương mặt điển trai, được xem là có ưu thế dễ lấy thiện cảm từ khách hàng. Tuy nhiên, số phận lại đưa anh dính vòng lẩn quẩn, khi vướng vào ánh mắt “háo tình” của một quý bà lắm tiền là khách đi mua nhà.

Có một vẻ ngoài ưa nhìn, anh Tú – một nhân viên sales BĐS tận dụng lợi thế của mình để tăng thêm sự tự tin khi đi giới thiệu dự án với khách hàng. Nhưng anh không ngờ rằng đến một ngày, chính ngoại hình của anh vô tình đẩy anh vào câu chuyện cười ra nước mắt của chính mình. Đó là một buổi sáng, sau khi thiết lập được cuộc hẹn với khách hàng, anh phi nhanh ra điểm hẹn...

{keywords}
Môi giới bất động sản vốn là nghề có nhiều cám dỗ (Ảnh minh họa)

Khách hàng của anh là một phụ nữ sang trọng, tuổi đã gần 50 nhưng nhờ nhan sắc được chăm chút nên trông như gái ngoài 30. Sau màn chào hỏi, Tú đi vào giới thiệu dự án hăng say mà đâu biết rằng giọng nói ấm áp và gương mặt góc cạnh nam tính của Tú đã làm dấy lên cảm giác muốn chiếm hữu của người phụ nữ thừa tiền thiếu tình lâu ngày này.

Vị khách đột ngột hỏi: “Giá bao nhiêu em?”

Tú vẫn ngây ngô: “Dạ bây giờ vẫn đang giai đoạn đặt mua, chưa có giá chính thức, tuy nhiên dao động từ...”

Cô vội cắt ngang lời Tú: “Chị không nói căn hộ, chị hỏi em ấy!”

Tú liền hiểu ra, mặt đỏ bừng, lòng tự trọng nổi lên Tú toan bỏ về.

Thấy vậy vị khách giả lả bảo: “Chị chỉ đùa tí cho không khí thoải mái, nói tiếp đi em, nếu tiềm năng tốt chị mua 3 căn đầu tư”.

Nửa tin nửa ngờ, Tú bị “3 giao dịch hứa hẹn” thuyết phục ngồi xuống với vị “khách hàng tiềm năng” này.

Ban đầu, các cuộc hẹn ở quán cafe sau chuyển về nhà riêng. Lần đầu đến nhà khách, Tú choáng ngợp trước cơ ngơi của vị khách đại gia này. Nó càng làm Tú tin hơn những lời hẹn đầu tư có cánh ấy.

Hôm gặp tại nhà riêng, chị khách hàng ra tiếp Tú bằng một bộ dạ hội sang trọng nhưng quá mát mẻ làm Tú ngượng cả mặt. Lúc này Tú mới vỡ lẽ ra là chị nhờ Tú đến không phải để giải thích về dự án mà là nhờ làm bạn nhảy đến buổi họp mặt bạn bè tối nay.

Chị nài nỉ bằng lí do “Đến party ai cũng có cặp, đi một mình chị ngại lắm, bị bạn bè trêu chọc, khổ nỗi ông xã chị làm ăn xa, nên em cứ đi chung cho vui, chị sẽ giới thiệu em là em trai chị”. Tú còn được khích lệ là “Nếu em đi giúp chị, hôm event mở bán chị sẽ ghé qua, nếu giá tốt như em tư vấn chị sẽ mua ngay”.

Nghĩ cũng không mất gì, vả lại đi sẽ gặp toàn người giàu có mình sẽ có cơ hội mở rộng khách hàng nên Tú đồng ý. Vậy là Tú được dẫn đi mua bao nhiêu là quần áo đẹp để mặc đi tiệc. Chị bảo đừng ngại, vì để giữ thể diện cho chị!

Cơn mưa phùn không thể làm mình ướt ngay được. Cho nên những cuộc hẹn giúp đỡ được tính toán từ trước, làm Tú cũng thấy có chút không đúng, nhưng nhanh chóng được những sự trao đổi xoa dịu. Khi thì đổi mối quan hệ khách hàng mới, khi là 5 triệu, rồi 10 triệu để “em tự sắm đồ tối đi tiệc nhé, chị bận quá không dẫn em mua được”…

Lâu dần, những bộ cánh lịch lãm, những đồng hồ sành điệu, những bữa tiệc xa hoa và sự xuất hiện công khai với người đẹp đã làm Tú thấy thoả mãn với cuộc sống. Nó khiến Tú quên dần công việc của mình, túc trực làm tài xế “việc nhẹ lương cao”. Chị Loan nay đã thành “bé Loan của Tú”. Dần dần Tú dấn sâu hơn vào mối quan hệ nồng mùi vật chất đổi chác...

Rồi đến một ngày, với sự nhạy cảm của mình, Tú nhận ra sự hờ hững của Loan dành cho mình. Lấy hết “tiền lương” ít ỏi Loan phát tháng này, anh thuê thám tử tìm hiểu và biết sự việc: Loan đang cưa “con mồi” mới, trẻ hơn Tú! Như con thú được cưng chiều quen cho ăn no mặc ấm, đến 1 hôm đột nhiên bị “cắt xén” rồi thành “cắt cử” bữa ăn, Tú điên dại lên thì chỉ nhận được sự hắt hủi đến tàn nhẫn của quý bà.

Tức giận, tủi nhục vì bây giờ bạn bè thì dè bỉu, công việc thì dở dang... Tú không thể ngờ cuộc đời mình lại sớm sa ngã. Giờ đây, anh chỉ biết hối tiếc vì trót ham danh lợi mà thiếu đi sự sáng suốt, thức tỉnh trước cám dỗ.

Độc giả Kim Cương