Trước đó, trưa 19-2, Đội Cảnh sát kinh tế, Công an TP Đà Lạt bắt quả tang Hoài đang ký kết hợp đồng chuyển nhượng và nhận tiền bán nhà đất cho ông bà N.Đ.H và L.T.L.A (ngụ TPHCM) tại một văn phòng công chứng ở TP Đà Lạt. 

{keywords}
Hoài tại cơ quan điều tra

Theo cơ quan điều tra, vào tháng 9-2018, Hoài đến ở trọ tại nhà bà Vương N. A. (đường Ngô Thì Nhậm, phường 4, TP Đà Lạt) và lấy trộm sổ đỏ nhà và đất số của bà A.

Sau khi trộm được sổ đỏ, Hoài làm giả lại giấy này đưa thêm thông tin (mặt sau) bà A đã chuyển nhượng cho một người tên là Trần Anh Tuấn (ngụ TP Biên Hòa, Đồng Nai) vào ngày 28-1-2019. Song song với đó, Hoài làm giả một sổ hộ khẩu mang tên Trần Anh Tuấn làm chủ hộ và CMND tên Trần Anh Tuấn nhưng dán ảnh của Hoài.

Tiếp đó, Hoài rao bán nhà đất và được ông bà N.Đ.H và L.T.L.A đồng ý mua với giá 2 tỷ 50 triệu đồng. Để được vào ở trước, ông bà N.Đ.H và L.T.L.A đã trả trước cho Hoài 550 triệu đồng.

Đến ngày 19-2 khi Hoài cùng ông bà N.Đ.H và L.T.L.A đến văn phòng công chứng ký hợp đồng chuyển nhượng và nhận số tiền còn lại thì bị bắt quả tang.

Hiện vụ việc đang được điều tra, mở rộng.

Theo SGGP

Nhiều sửa đổi, bổ sung trong việc cấp sổ đỏ tại Hà Nội

Nhiều sửa đổi, bổ sung trong việc cấp sổ đỏ tại Hà Nội

Hà Nội sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và một số tài sản khác gắn liền với đất…