-Ông Nguyễn Trọng Đông, Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường Hà Nội khẳng định, sau khi thiết lập đường dây nóng từ sở đến văn phòng đăng ký đất đai nếu có trường hợp vi phạm, nhũng nhiễu trong việc cấp sổ đỏ sẽ xử lý nghiêm.

Cùng với việc cắt giảm các thủ tục, triển khai liên thông trong các khâu, Hà Nội đã công bố đường dây nóng để tiếp nhận phản ánh từ người dân, qua đó kiên quyết xử lý hiện tượng tiêu cực “bôi trơn” trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhà ở (sổ đỏ). Đó là những hành động cụ thể được các Bộ ngành thực hiện trong thời gian qua nhằm đẩy nhanh các thủ tục hành chính trong việc cấp sổ đỏ cho người dân Thủ đô.

{keywords}

Việc tháo gỡ tất cả các vướng mắc, tồn đọng hay phát sinh trong thủ tục cấp giấy chứng nhận để có thể ổn định sớm nhất cho người dân.

Thành phố Hà Nội hiện đã thành lập các tổ công tác liên ngành do Sở Tài nguyên Môi trường chủ trì để tháo gỡ tất cả các vướng mắc, tồn đọng hay phát sinh trong thủ tục cấp giấy chứng nhận. Điều này đã nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của nhân dân thủ đô.

Trao đổi với PV VietNamNet về việc thực hiện nhanh các thủ tục hành chính trong việc cấp sổ đỏ cho người dân, ông Nguyễn Trọng Đông, Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường Hà Nội cho biết: “Về các thủ tục, điều kiện để được cấp sổ đỏ đã được thông thoáng tối đa. Trước đó yêu cầu 8 loại giấy tờ, bây giờ chỉ cần 4 loại. Đó là đã tạo được điều kiện hết mức.

Về thời gian giải quyết hồ sơ thủ tục đã giảm ít nhất 30%, đây là con số hiệu quả mới nhất mà trong quá trình thực hiện công tác làm thủ tục cấp sổ đỏ chúng tôi ghi nhận được”.

Chỉ rõ nhiệm vụ của tổ công tác liên ngành do Sở Tài nguyên Môi trường chủ trì, vị Giám đốc Sở nêu rõ: “Việc tháo gỡ tất cả các vướng mắc, tồn đọng hay phát sinh trong thủ tục cấp giấy chứng nhận sẽ tháo gỡ cho người dân từ các vướng mắc trong quy hoạch, vướng mắc về các trường hợp đất đai không rõ nguồn gốc hoặc nguồn gốc lấn chiếm, trái phép sẽ bị xử lý... để làm sao có thể ổn định sớm nhất cho người dân”.

Nhìn nhận những cố gắng thực hiện trong thời gian qua, đại diện Sở Tài nguyên Môi trường Hà Nội cho biết, Sở đã làm hết mức có thể hiệu quả cho tới nay ít nhất đã giảm 30% thời gian giải quyết theo quy định. Trong thời gian tới, Sở sẽ tiếp tục các chương trình đang thực hiện với tinh thần quyết tâm cao. “Từ nay tới 2018 là phải cấp hết số sổ đỏ cho người dân” – ông Đông khẳng định.

Thông tin đường dây nóng của Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội tiếp nhận phản ánh của công dân:

Giám đốc: 04.37344995;

Email: vpdkdd_sotnmt@hanoi.gov.vn.

Lãnh đạo Phòng Hành chính-Tổng hợp: 04.37344996;

Email: lethithuhien_sotnmt@hanoi.gov.vn.

Hồng Khanh