Trong lúc dịch viêm phổi do virus corona đang diễn biến phức tạp, trên các diễn đàn cư dân chung cư, nhiều người đã chia sẻ cho nhau một số cách để bảo vệ bản thân.

Theo đó, ngoài việc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, rửa tay xà phòng đúng cách… người dân cho rằng, ở chung cư còn rất nhiều nơi có thể có nhiều vi khuẩn, virus mà mọi người không hay để ý như các nút bấm thang máy, tay nắm cửa, công tắc điện hành lang... do có nhiều người cùng phải sử dụng chung.

Vì thế, cư dân chia sẻ cho nhau một số cách bấm thang máy không dùng trực tiếp đầu ngón tay như dùng khớp ngón tay, khuỷu tay để bấm nút thang máy, công tắc điện.

Cư dân còn bảo nhau mang giấy ăn để lót bàn tay hoặc đeo găng tay nilon khi phải bấm nút thang máy hay khi phải sử dụng tay nắm cửa ở các nơi công cộng như nhà rác, cửa sảnh chung cư… 

Còn với các cửa đẩy, cư dân bảo nhau thay vì dùng bàn tay đẩy cửa, hãy dùng cánh tay, hông, lưng để đẩy cửa, để hạn chế nhiều nhất việc tiếp xúc bàn tay.

Một số hình ảnh do cư dân chia sẻ cách bấm thang máy, mở cửa để không dùng trực tiếp bàn tay:

Thay vì dùng ngón tay, nhiều người cho rằng nên dùng khớp ngón tay

dùng khuỷu tay để bật công tắc điện tránh lây lan dịch virus corona

Tương tự, khi đi cầu thang máy cũng sử dụng như vậy

Có người còn dùng vật cách ly tay với nút cầu thang máy

Nhiều người chia sẻ, thay vì dùng tay trực tiếp, hãy dùng giấy lót tay để mở cửa

thậm chí còn dùng găng tay nilon để mở cửa cho... an toàn

Minh Thư

Giữa mùa dịch, chị em lùng bồ kết săn tinh dầu xông sạch nhà cửa

Giữa mùa dịch, chị em lùng bồ kết săn tinh dầu xông sạch nhà cửa

- Để đề phòng lây nhiễm virus corona, ngoài việc vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang và tránh tiếp xúc, tụ tập nơi đông người cũng cần lưu ý đến việc vệ sinh nhà cửa…