Mua nhà từ lúc trai trẻ, đến già, bị tai biến vẫn chưa có sổ đỏ

Hàng trăm khách hàng ở Cần Thơ đã trả đủ tiền mua đất nhưng chưa nhận được sổ đỏ do chủ đầu tư mang đi cầm cố tại ngân hàng.
Gần 100 hộ dân đã kéo đến Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng số 8 (công ty 8) – chi nhánh TP Cần Thơ (phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng) căng băng rôn, yêu cầu trả sổ đỏ.

{keywords}
Các hộ dân giăng băng rôn, biểu ngữ yêu cầu công ty 8 trả sổ đỏ.

Theo ghi nhận của phóng viên, khách mua nhà, đất tại khu đô thị mới (ĐTM) Hưng Phú và đã trả đủ tiền cho công ty 8. Song, 10 năm đã qua, họ không được trả sổ đỏ như cam kết. Theo tìm hiểu của cư dân, những cuốn sổ đỏ này đã bị công ty thế chấp cho ngân hàng để vay vốn.

Sau khi khách hàng phản ứng và báo VietNamNet đưa tin, Công ty 8 thừa nhận trước khi thông báo bán đấu giá khoản nợ đã không xây dựng phương án cam kết đảm bảo các quyền lợi cho khách hàng. Công ty 8 cũng đã gửi văn bản lên UBND TP Cần Thơ về việc tạm dừng bán đấu giá nợ…

Xem thêm thông tin TẠI ĐÂY

Nóng bỏng cuộc đua phát hành trái phiếu của DN bất động sản

Gặp khó khi dòng vốn tín dụng bị siết, doanh nghiệp BĐS phải tìm thanh khoản từ nhiều nguồn khác, bao gồm cả phát hành trái phiếu.
Theo thông tin từ môi giới của một công ty môi giới chứng khoán lớn, số trái phiếu đang kêu gọi đầu tư thuộc về hai đơn vị, một công ty TNHH chuyên đầu tư vào thủy điện và BĐS, và một tập đoàn không còn xa lạ gì với nhà đầu tư BĐS trên thị trường.

{keywords}
DN bất động sản tìm nguồn vốn trong kênh trái phiếu

Đơn vị thứ nhất đang chào bán số trái phiếu có giá trị 130 tỉ đồng, với mệnh giá 1 tỉ đồng/trái phiếu. Tùy vào từng gói đầu tư riêng biệt, khách hàng có thể chọn tài sản bảo đảm (TSBĐ) là bất động sản sẽ hình thành, giá trị quyền sử dụng đất, hoặc cổ phiếu đang niêm yết trên sàn.

Đơn vị thứ 2 hiện có nhu cầu gọi vốn lên đến 200 tỉ đồng, với mệnh giá là 1 tỉ đồng/trái phiếu. Lãi suất cố định là 11%/năm, kỳ hạn thanh toán lãi là mỗi 6 tháng, TSBĐ là cổ phiếu hiện đang niêm yết trên sàn.

Cuộc đua phát hành trái phiếu trở nên nóng bỏng vì nhiều nguyên nhân.

Xem thêm nguyên nhân TẠI ĐÂY

Hà Nội bêu tên nhiều ‘ông lớn’ bất động sản nợ thuế

Cục Thuế thành phố Hà Nội vừa tiếp tục công khai danh sách 242 đơn vị nợ thuế, phí, tiền phạt, tiền chậm nộp và các khoản liên quan đến đất đai được đăng công khai lần đầu và công khai lại từ năm 2015.

{keywords}
 

Trong danh sách công khai lần đầu có 152 doanh nghiệp nợ 267,4 tỷ đồng thuế, phí, tiền phạt, tiền chậm nộp. 1 công ty nợ 12,9 tỷ đồng tiền sử dụng đất, tiền chậm nộp tiền sử dụng đất và 4 doanh nghiệp nợ 9,6 tỷ đồng tiền thuê đất, tiền chậm nộp tiền thuê đất.
Đáng chú ý trong danh sách này có nhiều “ông lớn” bất động sản bị bêu tên.

Nhiều "ông lớn" bất động sản nằm trong danh sách nợ thuế, phí.

Xem thêm danh sách các ‘ông lớn’ bất động sản nợ thuế TẠI ĐÂY.

Đà Nẵng ra tối hậu thư cho loạt 'ông lớn' ôm 'đất vàng' bỏ hoang

Ngày 24/7, Sở TN&MT TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa có thông báo gửi các chủ đầu tư dự án được giao các khu đất ở vị trí đắc địa trên địa bàn TP khẩn trương triển khai đưa vào sử dụng, tránh gây lãng phí đất, đầu cơ đất.

{keywords}
Khu đất vàng tại 84 Hùng Vương (quận Hải Châu) đến nay vẫn chưa triển khai.

Theo ông Tô Văn Hùng-GĐ Sở TN&MT TP Đà Nẵng các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân đã được Nhà nước giao đất, cho thuê đất, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với Đất sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp (gồm Đất cơ sở sản xuất, kinh doanh và Đất thương mại, dịch vụ) nhưng không đưa đất vào sử dụng 12 tháng liên tục hoặc tiến độ sử dụng đất chậm 24 tháng so với tiến độ ghi trong dự án đầu tư kể từ khi nhận bàn giao đất trên thực địa là vi phạm pháp luật về đất đai.

Trước đó vào tháng 2/2019, tại buổi làm việc Ủy Ban Thường vụ Quốc hội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về quy hoạch, quản lý sử dụng đất tại đô thị từ khi Luật đất đai 2013 có hiệu lực, UBND TP Đà Nẵng cho biết, trên địa bàn TP hiện có 30 dự án, khu “đất vàng” vi phạm pháp luật.

Danh sách các dự án khu đất vàng bỏ hoang TẠI ĐÂY

Thêm 26 dự án được bán nhà ‘trên giấy’ ở Hà Nội

Sở Xây dựng Hà Nội vừa công bố danh sách các dự án bất động sản đủ điều kiện được đưa vào kinh doanh theo Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014.

{keywords}
 

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2019, Hà Nội có thêm 26 dự án bất động sản đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai với tổng nguồn cung là hơn 17.400 căn.

Trong số 26 dự án có thể kể đến như: Dự án chung cư H7,H8,H9,H10 thuộc Khu đô thị mới Tây Mỗ - Đại Mỗ Vinhomes với hơn 3.000 căn hộ. Dự án Khu đô thị Gia Lâm của Công ty TNHH Đầu tư và phát triển đô thị Gia Lâm có 4.414 căn.

Đọc tiếp TẠI ĐÂY


Nhật Minh (tổng hợp)

Dân “khóc ròng” vì bị bít đường suốt 16 năm

Dân “khóc ròng” vì bị bít đường suốt 16 năm

Nhiều hộ dân sống dọc tuyến đường B1, tổ 72, khu phố 4, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM “mất ăn mất ngủ” vì 16 năm trôi qua đường vẫn bị bít.