Tập mới nhất của chương trình phim tài liệu "Nightmare Tenants, Slum Landlords" phát sóng trên kênh 5 ở Anh đề cập đến câu chuyện người cho thuê nhà nhưng phải khổ sở đi đòi nhà khi người thuê "trở mặt".

Kirk là người thuê căn hộ một phòng ngủ ở Fleetwood, Lancashire, Anh trong thời gian 14 tháng. Người này nợ chủ nhà gần 5.000 bảng (147 triệu đồng) tiền thuê. 

{keywords}
Người thuê ném đồ đạc xuống cầu thang.

Chủ nhân căn hộ là Jack Wood đã 2 lần đòi lại nhà, nhưng không thể đuổi được Kirk. Kirk còn đe dọa giết Jack nếu tiếp tục đòi nhà. Toàn bộ tiền tiết kiệm cả đời đi làm được Jack dồn vào mua căn hộ. Khi Kirk chuyển đến căn hộ, người này có vẻ không có ý định trả tiền thuê.

Trong chương trình "Nightmare Tenants, Slum Landlords", phóng viên quay lại cảnh Jack Wood đang cố gắng lần thứ ba để đưa người thuê nhà "chây ì" ra khỏi căn hộ với sự giúp đỡ của một cảnh sát tư pháp.

Trước khi yêu cầu thợ khóa giúp mở cửa tầng trệt đang bị Kirk khóa chặt để không phải trả lại nhà, Jack và cảnh sát trưởng vẫn cố gắng lần cuối yêu cầu người thuê nhà "chây ì" ra khỏi căn hộ.

Người thuê nhà  "cứng đầu" vẫn không chịu đi. Anh ta còn ném sofa, máy giặt, tủ lạnh, ghế, gương... xuống cầu thang. Chủ nhà quyết định phá cửa và dọn đồ đạc trong nhà ra đường, Kirk vẫn kích động và hét lớn, tuyên bố đang cầm mã tấu trong tay.  

{keywords}
Chủ nhà (áo vàng) có mặt bên ngoài để đòi lại nhà.

Cảnh sát đia phương đến hiện trường, Kirk vào phòng ngủ rồi nhốt mình bên trong. Cảnh sát tìm thấy mã tấu, dao, rìu, một khẩu súng trong căn hộ. Sau một hồi thương thuyết, cảnh sát bắt giữ Kirk vì gây rối trật tự công cộng.

Sau khi trải qua quá trình đòi lại nhà vất vả, Jack chia sẻ: "Thật kỳ lạ khi phải trải qua thời gian dài để thoát khỏi ai đó. Anh ta có thể giết ai đó và làm họ bị  thương".

Còn trường hợp của Paul Ainsworth, Anh cũng khốn khổ không kém. Ông phát hiện trang trại trồng cần sa, gối dính máu và heroin trong bất động sản của mình. Người thuê nhà tên là Dermot sống trong căn nhà 10 tháng nhưng không chịu trả tiền trong 3 tháng.

Khi chủ nhân đến tận nhà, Dermort trốn trách trách nhiệm và tuyên bố đã giao nhà cho một bạn tù từng giúp đỡ trong quá trình thụ án tù. Sự thật gây sốc này khiến Paul Ainsworth cũng ngao ngán nhờ cơ quan chức năng vào cuộc.

Tố Quyên  (Theo Sun)

Tranh chấp đất đai, dân tố bị ném chất bẩn để dằn mặt

Tranh chấp đất đai, dân tố bị ném chất bẩn để dằn mặt

- Liên quan đến tranh chấp khi người dân phản ánh việc “người chết 2 năm vẫn ký xác nhận mốc giới đất” để cấp sổ đỏ tại số 27A Đê La Thành (Đống Đa, Hà Nội), người dân tiếp tục “tố” liên tục bị ném chất bẩn vào nhà.