VOV.VN có đủ bằng chứng khẳng định hiện tượng nhận tiền lót tay của doanh nghiệp là có thật.

Liên quan đến đoạn video tố cáo bà Phạm Thanh Hương - Phó trưởng phòng - Phòng Quản lý xuất nhập khẩu khu vực Hải Phòng công khai nhận tiền “lót tay” của doanh nghiệp ngay tại văn phòng làm việc được VOV.VN đăng ngày 27/8, ngày 9/9, Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương đã có công văn trả lời báo Điện tử VOV (VOV.VN).

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cảm ơn VOV.VN đã phản ánh thông tin về hoạt động cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) tại Phòng Quản lý xuất khẩu khu vực Hải Phòng.

{keywords}

Một phần công văn phản hồi của Bộ Công Thương tới VOV.VN

Cục Xuất nhập khẩu cho biết: Ngay sau khi nhận được phản ánh của báo Điện tử VOV ngày 27/8, lãnh đạo Bộ Công Thương đã chỉ đạo Cục và các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh làm rõ sự việc. Chiều 27/8, Bộ đã thành lập đoàn công tác xuống Hải Phòng làm việc với Phòng Quản lý xuất nhập khẩu khu vực Hải Phòng và các đối tượng có liên quan đến đoạn clip trên VOV.VN.

Để đảm bảo tính khách quan cho quá trình xác minh, Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu đã ban hành quyết định tạm thời đình chỉ công tác đối với bà Phạm Thanh Hương để giải trình một số vấn đề liên quan trong quá trình cấp C/O.

Cục đã điều động thêm 1 chuyên viên từ Phòng Quản lý XNK khu vực Hà Nội đến làm việc tại Hải Phòng để đảm bảo không ảnh hưởng công tác chuyên môn phục vụ doanh nghiệp.

Ngày 5/9, Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu đã có quyết định điều chuyển bà Phạm Thanh Hương về Văn phòng Cục để tập trung giải trình, kiểm điểm làm rõ vụ việc cũng như toàn bộ hoạt động cấp C/O của Phòng Quản lý XNK khu vực Hải Phòng trong thời gian qua.

Bộ Công Thương đã yêu cầu các Phòng Quản lý XNK trên toàn quốc quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ về việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp; đồng thời có ý kiến phản ánh, đề xuất những bất cập trong công tác cấp C/O.

Trong tháng 9, Cục Xuất nhập khẩu sẽ đề xuất một số biện pháp tăng cường quản lý, giám sát hoạt động cấp C/O tại các Phòng Quản lý XNK.

VOV.VN hoan nghênh Cục Xuất nhập khẩu - Bộ Công thương đã phản hồi tích cực sự việc báo nêu.

VOV.VN có đủ bằng chứng khẳng định hiện tượng nhận tiền lót tay của doanh nghiệp là có thật.

Theo VOV