Việc nhập làn khi bạn lái xe ô tô từ đường nhánh vào đường cao tốc là rất khó. Với điều kiện đường cao tốc bắt buộc các xe phải chạy tốc độ cao, chỉ cần một lỗi nhỏ cũng khiến gây ra những va chạm nguy hiểm... Dưới đây là 4 lưu ý khi nhập làn cao tốc giúp bạn được an toàn tuyệt đối.

1. Dần tăng cùng tốc độ với xe khác

Muốn nhập làn cao tốc an toàn thì trước tiên phải đảm bảo xe của bạn cùng tốc độ với xe khác trên đường cao tốc.

Nhập làn cao tốc với tốc độ bằng với các xe khác sẽ đảm bảo bạn không tạo ra tình huống nguy hiểm khi có xe đang chạy tốc độ cao ở phía sau. 
 
Nhìn vào gương và chú ý đến các xe khác trong khi bạn tăng tốc. Bạn có thể phải đợi một hoặc hai nhịp trước khi tăng đến tốc độ cần thiết nếu bạn nhìn thấy dòng xe đang đi đến quá nhanh ở làn xe bạn định hòa vào.

{keywords}
 

2. Xi nhan xin vào làn

Hãy bật xi nhan sớm để những lái xe khác biết bạn muốn nhập làn. Việc bạn bật xi nhan sớm sẽ cho họ nhiều thời gian để xử lý. Bạn không có quyền được ưu tiên phần đường, những người lái xe trên đường sẽ không giảm tốc độ mà họ sẽ giữ nguyên tốc độ. Tất cả đều phụ thuộc vào việc bạn điều chỉnh tốc độ và nhập làn một cách an toàn.

3. Tìm khoảng trống trong làn đường

Nếu giao thông trên đường cao tốc quá đông, bạn sẽ phải tìm một khoảng trống để hòa vào. Để ý nhìn đường, nhưng hãy nhìn gương và cả phía sau để biết khi nào an toàn để có thể di chuyển vào. Cùng lúc đó việc duy trì tốc độ thích hợp sẽ cho phép bạn hòa vào dòng phương tiện một cách an toàn.

Nhìn vào gương chiếu hậu trong xe, sau đó là gương ở phía người lái.

Liếc qua để chắc chắn không có xe nào ở điểm mù (ngay phía sau bạn trong làn đường bạn đang hòa vào).
 
Kiểm tra xem có ai đi chậm lại hoặc dừng ở đường nối/đường nhập vào trước mặt bạn hay không.
 
4. Hòa vào đường cao tốc khi an toàn

Khi bạn nhìn thấy khoảng trống, hãy lái xe vào. Sau đó bạn nên lái xe ở cùng tốc độ với các phương tiện khác trên đường. Chú ý đến các xe xung quanh khi bạn hòa vào; sẽ cần phản ứng nhanh nếu ai đó phanh trước mặt hoặc cố gắng chen xe vào làn đường của bạn.

(Theo Báo Nghệ An)

Ô tô SUV nhỏ giá rẻ: Hyundai Kona đấu Honda HR-V và Ford EcoSport

Ô tô SUV nhỏ giá rẻ: Hyundai Kona đấu Honda HR-V và Ford EcoSport

Hyundai Kona lắp ráp tại Việt Nam đã chính thức xuất hiện. Đây là dòng SUV cỡ nhỏ thuộc phân khúc hạng B, đối thủ cạnh tranh với mẫu EcoSport của Ford Việt Nam lắp ráp trong nước và mẫu Honda HR-V nhập khẩu.

Top ô tô cũ dưới 600 triệu đồng dành cho gia đình đang có giá cạnh tranh

Top ô tô cũ dưới 600 triệu đồng dành cho gia đình đang có giá cạnh tranh

Với số tiền dưới 600 triệu đồng, người dùng có thể lựa chọn một trong bốn mẫu ô tô cũ dưới đây để phục vụ nhu cầu sử dụng cho gia đình hoặc kinh doanh. Xe đang có giá khá cạnh tranh trong thời điểm này.

Ô tô Suzuki chỉ 270 triệu: Giấc mơ xế hộp, quá dễ cho mọi nhà

Ô tô Suzuki chỉ 270 triệu: Giấc mơ xế hộp, quá dễ cho mọi nhà

Phiên bản nâng cấp của mẫu sedan cỡ B Maruti Ciaz 2018 (Suzuki Ciaz) vừa chính thức ra mắt người tiêu dùng Ấn Độ với giá bán chỉ 270 triệu đồng. Mức giá này khiến nhiều khách hàng Việt phải ghen tỵ.

Ô tô SUV long lanh giá 315 triệu, đẹp ngang ngửa Hyundai Tucson

Ô tô SUV long lanh giá 315 triệu, đẹp ngang ngửa Hyundai Tucson

Thị trường Trung Quốc sắp đón nhận thêm 1 mẫu SUV mới được sản xuất ngay tại trong nước và mang sắc thái hầm hố ngang ngửa Hyundai Tucson, nhưng có giá rất rẻ, chỉ từ 315 triệu đồng.

Ô tô Nissan đẹp long lanh, giá chỉ 170 triệu

Ô tô Nissan đẹp long lanh, giá chỉ 170 triệu

Hãng Nissan vừa ra giới thiệu phiên bản nâng cấp của chiếc hatchback Micra dành riêng cho thị trường Ấn Độ, với nhiều thay đổi trong hệ thống an toàn và thiết kế, song giá bán vẫn rất rẻ, chỉ từ 170 triệu đồng.