Từ lúc về nước cho đến khi được rao bán, "ông hoàng tốc độ" Bugatti Veyron chỉ mới lăn bánh chưa đến 10 lần và mỗi lần chiếc xe này xuất hiện đều thu hút sự quan tâm của truyền thông và báo chí.

Trước khi Pagani Huayra về nước, chiếc siêu xe khiến giới săn ảnh và truyền thông tại Việt Nam "mất ngủ" nhiều nhất có lẽ là "ông hoàng tốc độ" Bugati Veyron. Ít ai dám nghĩ một tay chơi Việt lại dàm đưa một "mãnh thú" có tốc độ tối đa hơn 400 km/h và chi phí "nuôi dưỡng" đắt đỏ bậc nhất thế giới về nước.

{keywords}

Từ lúc về nước cho đến khi được rao bán, "ông hoàng tốc độ" Bugatti Veyron chỉ mới lăn bánh khoảng 8 lần và mỗi lần tái xuất đều thu hút giới truyền thông đưa tin, trong đó, có lần hai vệ sĩ chạy xe máy kè kè theo chiếc Veyron để đối phó với những người dân hiếu kỳ áp sáp "siêu phẩm" hơn 40 tỷ Đồng.

Bugatti Veyron trong lần xuống phố vào giữa tháng 2/2012

Xem Bugatti Veyron Minh "Nhựa" lăn bánh trên phố khi về nước. Video: Youtube.

Chiều ngày 12/2/2012, cả giới chơi xe và truyền thông rúng động trước đoạn video quay lại cảnh tượng chiếc Veyron chật vật lăn bánh trên phố đông đúc xe máy qua lại, còn với các trang tin về siêu xe của nước ngoài thì lại tự đặt ra câu hỏi "không biết siêu xe này phải làm gì để đối phó với tình trạng đường sá tệ hại và đông đúc xe máy ở Việt Nam"

Đây là lần đầu tiên chiếc Bugatti Veyron của đại gia Minh "Nhựa" xuất hiện trên phố Sài thành, "ông hoàng tốc độ" được cho cùng đại gia 8X đi làm các thủ tục đăng ký tại 282 Nơ Trang Long và đăng kiểm xe tại khu vực gần sân bay Tân Sơn Nhất.

Giới săn ảnh cho hay, khi về nước vào giữa tháng 2/2012, "ông hoàng tốc độ" lăn bánh khoảng 3 lần trước khi biệt tăm đến tận tháng 6 mới tái xuất trở lại trên phố.

Tái xuất vào tháng 6/2012 và sau đó Bugatti Veyron "đắp mền" gần 4 năm

Vào đầu tháng 6/2012, khi mà giới săn ảnh đang bận rộn tại khu vực Phú Gia, Quận 7, để "săn" chiếc siêu xe Lamborghini Aventador LP700-4 màu vàng đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam lăn bánh trên phố, thì đúng lúc này đại gia Minh "Nhựa" cho "ông hoàng tốc độ" Bugatti Veyron tái xuất.

{keywords}

Khu vực mà vị đại gia 8X chọn làm bãi đỗ xe cho Bugatti Veyron là một khách sạn 5 sao tại Quận 1, Tp.HCM, trong đó, một số vị khách nước ngoài đã ồ lên khi trông thấy chiếc Veyron màu đỏ-trắng xuất hiện trước khách sạn mình ở, còn với một vài tay săn xe thì ngóng trông "ông hoàng tốc độ" lăn bánh trên phố.

Khoảng 2h trưa, đại gia Minh Nhựa cùng vợ tiến về chiếc Veyron trước sự bao vây của hàng chục người dân hiếu kỳ, khi mà người bạn chạy chiếc Lexus đậu trước mặt, chỉ cần mất một cú đánh lái đã đưa xe xuống đường, thì Minh Nhựa khá chật vật mới đưa chiếc Veyron lăn bánh trên phố. Khoảng sáng gầm quá thấp chỉ có 12,5 cm luôn là nổi ám ảnh của vị đại gia 8X mỗi khi lái siêu xe Veyron trên phố.

Dẫn đầu đoàn siêu xe đình đám đại náo Sài thành vào mùng 5 tết

{keywords}

Bẵng đi thời gian 4 năm kể từ lúc tái xuất trên phố vào tháng 6/2012, Bugatti Veyron của Minh "Nhựa" được cho đi đăng kiểm vào tháng 1/2016 và giới săn xe ngầm hiểu đại gia 8X chuẩn bị cho "ông hoàng tốc độ" Bugatti Veyron tái xuất trở lại trên phố.

Khi mà nhiều người dân Sài thành nô nức chuẩn bị đón một năm mới, thì đúng lúc này Minh Nhựa chia sẻ hình ảnh dàn siêu xe, xe thể thao và xe sang xếp hàng trật tự để đón giao thừa tại nhà máy công ty nhựa Long Thành, trong đó, có "ông hoàng tốc độ" Bugatti Veyron.

Mãi đến mùng 5 tết nguyên đán, giới săn xe mới tóm gọn được 5 chiếc siêu xe của Minh "Nhựa" nối đuôi nhau về garage tại Quận 6. Tại căn hầm nổi tiếng nhất trong giới chơi xe tại Việt Nam đại gia 8X cho dàn siêu xe gần 10 chiếc xếp hàng "tắm nắng" và gây khá nhiều sự chú ý của giới truyền thông.

Lái Bugatti Veyron sang chúc mừng vợ cả khai trương đầu năm tại quán cà phê siêu xe tại Quận 7

{keywords}

Sang ngày mùng 6 tết nguyên đán, Minh "Nhựa" và những người bạn chơi siêu xe đã tụ tập cùng nhau tại một quán cà phê khá nổi tiếng thuộc khu vực Quận 7 nhằm mừng người vợ cả khai trương đầu năm. Trong đó đại gia 8X cầm lái "ông hoàng tốc độ" Bugatti Veyron, vợ cả của anh chạy Ferrari 458 Italia và tài xế lái McLaren 650S Spider. Ngoài ra, bạn bè còn đến dự tiệc trên những siêu xe đình đám khác như Lamborghini Aventador LP700-4, Lamborghini Huracan LP610-4 và Ferrari 458 Italia màu đỏ.

Những hình ảnh về 6 chiếc siêu xe trong đó dẫn đầu là Bugatti Veyron xếp hàng đôi ngay trên phố cũng gây nhiều chú ý cho các trang tin tổng hợp về siêu xe trên thế giới. Sau sự kiện đình đám ngày mùng 6 tết nguyên đán chiếc Bugatti Veyron như thường lệ nằm yên vị dưới garage của Minh "Nhựa" cho đến khi gây chấn động bằng việc xuất hiện tại một công ty nhập khẩu siêu xe tại Quận 5.

Minh "Nhựa" rao bán Bugatti Veyron ngay khi tậu Pagani Huayra 78 tỷ Đồng

{keywords}

Sau lần ra phố gần đây nhất là vào tháng 2/2016, "ông hoàng tốc độ" Bugatti Veyron đã tái xuất bên ngoài garare của đại gia Minh "Nhựa". Tuy nhiên, lần này, Bugatti Veyron không đi "tắm nắng" như trước mà xuất hiện tại một công ty chuyên nhập khẩu siêu xe ở quận 5, Tp. Hồ Chí Minh. Đây cũng là nơi cả 3 chiếc siêu xe, bao gồm Lamborghini Murcielago LP670-4 SV, Maserati Granturismo MC Stradale và McLaren 650S Spider màu cam, cùng BMW i8 của Minh "Nhựa" đang nằm chờ khách.

Bugatti Veyron đã làm nên tên tuổi của Minh "Nhựa" trong giới chơi xe Việt Nam và việc rao bán siêu phẩm này khiến giới chơi xe ngỡ ngàng và đặt ra câu hỏi liệu ai dám mua khi 10 người có đến 9 người khi nhìn thấy Bugatti Veyron trên phố đều đinh ninh "xe của anh Nhựa kìa". Giới thạo tin cho hay, Minh "Nhựa" muốn bán Veyron cùng dàn siêu xe cũ bằng bộ sưu tập mới "khủng" hơn.

Chiếc Bugatti Veyron này thuộc diện xe của Việt kiều hồi hương nên được ưu đãi thuế và chỉ có giá khoảng 2,3 triệu USD, tương đương 40 tỷ Đồng, vào thời điểm năm 2012. Hiện chưa rõ mức giá rao bán dành cho chiếc Bugatti Veyron đình đám của người thừa kế Công ty TNHH Nhựa Long Thành.

Bugatti Veyron được trang bị động cơ 16 xy-lanh xếp hình chữ W, dung tích 8 lít, 64 van, 4 trục cam, 4 bộ tăng áp, sản sinh công suất tối đa 1.001 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.250 Nm. Siêu xe triệu đô mất 2,5 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát trước khi đạt vận tốc tối đa 407 km/h.

(Theo Autopro)