Hà Nội sẽ nhân rộng mô hình đỗ xe ngày chẵn, lẻ trên một số tuyến phố như: Dã Tượng, Nguyễn Gia Thiều, Cửa Đông, Trần Xuân Soạn, Lê Đại Hành.

Sau hơn 1 tháng thực hiện đỗ xe chẵn lẻ trên phố Dã Tượng (phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm), mô hình này đã nhận được sự ủng hộ của đa số người dân.

Ông Bùi Văn Đức, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội cho biết, việc đỗ xe theo ngày chẵn lẻ không chỉ đảm bảo công bằng trong việc kinh doanh, buôn bán của người dân hai bên đường mà còn giúp tuyến phố thoáng đãng hơn khi xe chỉ được đỗ ở một bên đường.

''Sau thí điểm ở phố Dã Tượng, Cty sẽ chờ quyết định của Sở GTVT để triển khai trên một số tuyến phố thuộc quận Hoàn Kiếm'', ông Đức nói.

{keywords}

Hà Nội sẽ nhân rộng phương án đỗ xe ngày chẵn, lẻ trên nhiều tuyến phố

Ngày 20/1, trao đổi với báo chí, đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết thêm, chủ trương đỗ xe theo ngày chẵn lẻ được nhân dân rất ủng hộ, mang lại hiệu quả tốt đối với trật tự, an toàn giao thông.

Sau Tết Nguyên đán, mô hình thí điểm sẽ được đánh giá lại và nhân rộng trên một số tuyến phố như: Dã Tượng, Nguyễn Gia Thiều, Cửa Đông, Trần Xuân Soạn, Lê Đại Hành.

Đây đều là những tuyến phố có mặt cắt rộng trên 11 m, nếu dành 1,8m cho một làn ô tô đỗ thì lòng đường mỗi bên vẫn còn trên 4,5m, đủ cho phương tiện, trong đó có ô tô, xe máy lưu thông hỗn hợp.

Trước đó, tại Hội nghị giao ban trực tuyến Thường trực quý III/2016 diễn ra vào cuối tháng 9/2016, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nhận định, Hà Nội đang chịu sức ép rất lớn về hạ tầng khi dân số tăng trưởng nhanh, dẫn đến hàng loạt vấn đề như tắc đường, rác thải, nước thải...

Ngoài việc đầu tư cơ sở hạ tầng, Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh, đã đến lúc thành phố tính đến việc vận động người dân đồng thuận với việc đi xe ngày chẵn, ngày lẻ; đỗ xe bên chẵn, bên lẻ và kiểm soát phương tiện cá nhân, không chỉ xe máy mà cả ôtô.

Cũng đề cập tới vấn đề này tại cuộc tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm hồi tháng 8/2016, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, Hà Nội dự kiến thực hiện đề án hạn chế phương tiện cá nhân và xây dựng hệ điều hành giao thông thông minh.

Trong đó có các nội dung về xây dựng bãi đỗ xe tĩnh, hạn chế phương tiện cá nhân vào trung tâm thành phố, hệ thống đèn tín hiệu giao thông...

''Ngày chẵn thì đỗ bên lề đường số chẵn, ngày lẻ đỗ bên lẻ để đảm bảo công bằng. Biện pháp đỗ luân phiên này đã được nhiều nước áp dụng'', ông Chung chia sẻ.

(Theo Báo Đất Việt)