Những gợi ý dưới đây có thể giúp bạn đi tới đích trong tình trạng mát mẻ và khô ráo hơn dù xe không có điều hòa.

{keywords}

1. Treo một mảnh vải ướt trên khe gió trung tâm. Gió thổi qua mảnh vải sẽ mát hơn bình thường. Chuẩn bị một số mảnh vải khác để thay thế khi miếng kia bị khô. Nhiệm vụ này nên do hành khách trên xe đảm nhiệm

{keywords}

2. Lái xe bằng chân trần (bị cấm ở một số nơi). Có thể bạn thấy khó khăn hơn khi đạp ga, phanh, nhưng cơ thể lại tỏa nhiệt rất nhiều qua bàn chân, vì thế để chân trần (hoặc ít nhất là với đôi dép đế mỏng) sẽ giúp bạn thấy mát hơn.


{keywords}

3. Để tóc ướt khi lái xe. Độ ẩm từ tóc và da đầu ướt sẽ làm bạn mát hơn khi giúp giảm nhiệt cơ thể.


{keywords}

4. Để đá lạnh trong xe. Khoảng 4,5 kg đá viên ở sàn xe phía đường gió thổi qua sẽ giúp làm mát không khí. Cách này thường được các cư dân ở Arizona sử dụng vào những năm 1940-1950. Để tránh nước chảy ra xe, nên để đá trong khay nhựa hoặc khay nướng bánh. Đồng thời mở hé cửa kính để không khí lưu thông.


{keywords}

5. Dùng chai nước đóng băng như một gói đá lạnh. Bọc chai trong một chiếc khăn và đặt phía sau cổ. Khi đá tan, uống nước lạnh cũng giúp bạn thấy mát hơn.


{keywords}

6. Lên lịch trình đi lại vào những thời điểm mát mẻ trong ngày. Sáng sớm thường là lúc mát nhất, và nếu không thể thỏa thuận theo cách này, hãy lên kế hoạch chạy được nhiều nhất có thể trước thời điểm nóng nhất trong ngày. Tránh lái xe vào đầu giờ chiều khi nắng nóng khủng khiếp nhất.


(Theo Xe giao thông)