Chi phí sửa chữa và thay thế linh kiện tốn kém là lý do chính khiến cho các mẫu xe sang cũ như BMW 3 Series, hay BMW 318 có giá chỉ khoảng 300 triệu cũng hiếm có người mua.

Thông thường, các mẫu xe mới càng sang thì càng đắt nhưng đến khi bán lại thì xe sang lại chính là đối tượng "mất giá" nhiều nhất.

Các mẫu xe sang với giá bán cao hơn hẳn dòng xe phổ thông luôn có chất lượng và trang bị tốt hơn, tuy nhiên khi các mẫu xe này có tuổi thọ từ 7-10 năm và được bán lại thì lại trở thành một món hàng "ế" không ai mua.

{keywords}

Ảnh minh họa.

Nghịch lý xe sang...giá bèo

Điển hình như mẫu xe BMW 3 Series mới có giá từ 1,7 đến 2,2 tỷ đồng, cao gấp 3 lần mẫu xe Toyota Vios. Nhưng đến khi bán lại, BMW 3 Series đời từ 2002 đến 2005 chỉ có giá khoảng từ 240 triệu đến 350 triệu đồng, nhỉnh hơn Toyota Vios cùng đời có vài chục triệu đồng.

{keywords}

Các mẫu xe Vios cũ phiên bản 2004 cũng có giá dưới 300 triệu, tương đương xe BMW 3 Series cùng đời

Nghịch lý xe sang cũ giá bèo không chỉ xảy ra ở thương hiệu BMW mà còn ở các hãng xe sang khác như Lexus, Mercedes,..thậm chí, giá rẻ vẫn hiếm có người mua.

Đối với các mẫu xe cũ có giá bán trong tầm 500 triệu đồng đến 700 triệu đồng càng ít người dùng lựa chọn bởi trong tầm giá này có rất nhiều mẫu xe mới hiện đại của Kia, Mazda hay Toyota.

Nỗi sợ "tiền phí đắt hơn tiền xe"

Trao đổi với BizLIVE, anh Nguyễn Tuấn - Giám đốc công ty Thiên An Phúc cho biết" phần lớn người mua khi đến salon xe cũ đều chọn các mẫu xe phổ thông như Kia Morning hay Toyota Vios, nếu muốn tiện dụng hơn nữa thì chọn Toyota Corolla Altis hay Innova. Rất hiếm khách hàng quan tâm đến các mẫu xe BMW, Lexus cũ dù giá bán có "rẻ giật mình".

"Bởi lẽ, các mẫu xe sang có giá 300 triệu đồng đến 400 triệu đồng đều phải là đời sâu từ 2005 trở về trước, khi đi được trên 10 năm thì ngoại hình xe đã cũ và hay hỏng hóc thay thế hết rất nhiều tiền. Điển hình như dòng xe Mercesdes hay BMW đời 2005 các chi tiết cảm biến và gioăng lốp đã hỏng rất nhiều, còn dòng Toyota do trang bị ít hơn nên cũng đỡ hỏng hóc.", anh Tuấn cho biết.

{keywords}

Thông tin rao bán các mẫu xe sang cũ khá phổ biến nhưng vẫn rất "kén khách"

Tâm lý lo sợ mức chi phí bỏ ra để bảo dưỡng, sửa chữa và vận hành xe khiến rất nhiều người dùng loại bỏ ngay ý định mua dòng xe sang cũ dù ngoại hình xe đẹp, sang trọng và các tính năng tiện ích.

Trên thực tế, các mẫu xe sang đều được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam, linh kiện cũng phải vào cửa hàng chính hãng mới có chứ không dễ tìm kiếm và thay thế như các dòng xe phổ thông.

Vì vậy "mỗi khi hỏng xe là phải vào hãng thay đồ, còn không sửa thì không thể đi được", anh Tuấn chia sẻ. Tuy nhiên, đối với những người muốn trải nghiệm các trang bị độc đáo, nội thất đẳng cấp hay các tính năng độc quyền của hãng thì dòng xe sang cũ vẫn là một lựa chọn không tồi, dù những chi phí để vận hành nó không hề rẻ.

(Theo BizLIVE)