Theo dự kiến, Apple đã công bố bộ đội iPhone mới tại sự kiện Cupertino vào tối qua (10/9). Tuy nhiên, những gì Apple thể hiện vẫn chưa làm nhiều nhiều tín đồ Apple thỏa mãn. Vậy họ thất vọng điều gì?


{keywords}
Ảnh minh họa

- iPhone màn hình lớn: Cả iPhone 5S và iPhone 5C vẫn giữ nguyên màn hình 4-inch giống như iPhone 5 phát hành vào năm ngoái. Kích cỡ này khá nhỏ bé so với màn hình 4,7-inch, 5-inch hoặc thậm chí to hơn thế đang hiện hữu trên nhiều smartphone cao cấp hiện nay và là xu thế thời thượng của nhiều người dùng trên thế giới. Apple được đồn thổi thử nghiệm các điện thoại màn hình lớn tại phòng thí nghiệm nhưng chúng sẽ không thể xuất hiện cho tới năm 2014. Câu hỏi lớn đặt ra là chúng ta sẽ phải chờ đợi một năm nữa mới có iPhone cỡ hơn hay Apple sẽ sớm bổ sung thiết bị này trong vài tháng tới?

- Thế hệ mới của iPad Mini và iPad cỡ 9,7-inch: Apple cập nhật lần cuối cùng cho dòng máy tính bảng iPad của hãng từ tháng 10/2012. Nhiều tín đồ Apple vẫn chờ đợi Apple sẽ giới thiệu iPad thế hệ mới (iPad 5) với thiết kế mỏng hơn và iPad Mini với màn hình hiển thị võng mạc tại sự kiện ra mắt bộ đôi smartphone của hãng. Tuy nhiên, việc làm mới cả hai sản phẩm này vẫn không thể thực hiện sớm hơn và chỉ có thể ra mắt trong tháng tới nhưng không rõ Apple có nhồi nhét màn hình Retina cho iPad Mini hay không. Điều thú vị để xem mô hình giá của Apple sẽ thay đổi thế nào với iPad thế hệ mới.

- Máy nghe nhạc iPod mới: Trong năm 2012, Apple đã nâng cấp dòng máy nghe nhạc iPod Touch và thiết kế hoàn toàn mới đối với iPod Nano, với Shuffle cũ vẫn nằm trong dòng sản phẩm này. Do đó, sẽ thật thú vị nếu iPod Touch được nâng cấp trước kỳ nghỉ lễ cuối năm như camera tốt hơn, bộ xử lý nhanh hơn nhưng đáng tiếc, Apple chỉ có thể gắn bó với dòng sản phẩm iPod hiện tại thêm một năm nữa.

- Nâng cấp máy Macs: MacBook Air đã được nâng cấp hồi tháng 6 với chip Intel Haswell mới nhất cùng giấy phép chứng nhận nguồn pin “trâu”.Tuy nhiên, những sản phẩm Macs còn lại  vẫn giữ nguyên của năm 2012. Do đó, các tín đồ vẫn đang mòn mỏi chờ đợi thế hệ mới của dòng iMacs, Mac Minis, và MacBook Pros ( cả phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản Retina).

- Ngày phát hành máy Mac Pro: Apple đã châm trọc các máy tính để bàn cao cấp mới khi cho ra đời Mac Pro với thiết kế hoàn toàn khác lạ tại sự kiện WWD diễn ra hồi tháng 6 vừa qua. Những cho đến nay, Apple vẫn im lặng về thời điểm sẽ tung sản phẩm này ra thị trường và mức giá sẽ là bao nhiêu. Giống như việc làm mới dòng máy Macs đã đề cập ở trên, hy vọng thông tin chi tiết sẽ được công bố vào tháng 10 tới.

- Box Apple TV mới: Những tin đồn tiếp tục khuấy động rằng Apple sẽ giới thiệu hộp Apple TV box mới sẽ gồm một bộ phận chơi game, cung cấp các trò chơi iOS dành cho TV của bạn, hoàn thành hỗ trợ bộ điều khiển cầm tay. Nhưng đến nay Apple  vẫn chưa cụ thể hóa thành sản phẩm thực tế ra thị trường.

- Đồng hồ iWatch mới: Samsung, Qualcomm và Sony đều đã công bố đồng hồ thông minh sẽ đến vào cuối năm nay và còn chưa tính tới danh sách dài dằng sặc các đối thủ cạnh tranh nhỏ cũng giới thiệu sản phẩm này. Việc Apple không công bố đồng hồ iWatch cho thấy, họ không mấy quan tâm tới việc theo đuổi dòng sản phẩm này và việc công bố “bộ đồng xử lý chuyển động” M7 mới là tiềm năng, tuy nhiên, những thay đổi từ M7 vẫn chưa thể tác động được gì cho tới năm 2014.

- Apple HDTV: Đây được coi là “bóng ma” cuối cùng của Apple – sản phẩm rất được mong đợi. Nhưng không rõ bao giờ Apple sẽ sản xuất dòng sản phẩm này và các fan hâm mộ chỉ còn cách chờ đợi tới năm 2014.

- Ngày phát hành hệ điều hành OS X Mavericks: Việc phát hành bản cập nhật mới nhất cho hệ điều hành Mac vẫn chưa có ngày ra mắt chính thức. Nhiều người hy vọng phiên bản này cũng có chi phí 19,99USD giống như bản cập nhất Lion.

(Theo VnMedia)