Trên mạng xã hội, nhiều tài khoản Facebook đã chia sẻ thông tin với lời giới thiệu là các tư vấn, nhận định của BS Thùy Trang về Covid-19. Đáng chú ý, nội dung đoạn chia sẻ này còn hướng dẫn người đọc các biện pháp tự điều trị Covid-19 tại nhà trong trường hợp không thể đến bệnh viện. 

{keywords}
Tin giả tư vấn về cách điều trị Covid-19 tại nhà. 

Thông tin về việc điều trị Covid-19 tại nhà đã được chia sẻ và thu hút nhiều sự chú ý từ phía cộng đồng. Tuy vậy, theo Trung tâm Xử lý tin giả Việt Nam (VAFC), qua quá trình kiểm tra, rà soát, thông tin nêu trên được xác minh là không đúng sự thật. 

Theo đại diện Bộ Y tế, nội dung mà cư dân mạng chia sẻ không có cơ sở khoa học và chưa được cơ quan chức năng có chuyên môn thẩm định, áp dụng. Bộ Y tế đề nghị người dân thận trọng, cần tìm hiểu thông tin liên quan đến dịch bệnh từ các nguồn tin chính thức tại website của Bộ Y tế và Sở Y tế các tỉnh thành phố. 

Người dân nên không tự chữa trị Covid-19 theo các hướng dẫn không chính thức trên mạng xã hội. Bên cạnh đó, người dân cần chủ động thực hiện khai báo y tế khi đi đến, trở về từ các vùng dịch với cán bộ y tế địa phương để được hướng dẫn và hỗ trợ.

Trọng Đạt

Phát hiện tin giả về phong toả Hà Nội

Phát hiện tin giả về phong toả Hà Nội

Tin giả về việc Hà Nội sắp phong toả xuất hiện trong một nhóm chat. Thông tin này đang được chuyển sang cơ quan điều tra.