Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) vừa xác nhận một trong những máy chủ của tổ chức này đã bị hack hồi tháng 10, tin tặc đã lấy đi thông tin cá nhân của nhiều nhân viên.

Trong thông báo phát đi hôm qua, NASA cho biết đã thông báo cho những nhân viên có thông tin cá nhân rò rỉ.

Tổ chức này đã tiến hành cuộc điều tra, đồng thời cho biết số an ninh xã hội và thông tin nhận dạng nhân viên được lưu trữ trên máy chủ bị hack.

{keywords}
NASA bị hacker tấn công

NASA nhấn mạnh rằng cuộc điều tra sẽ tốn thời gian, nhưng khẳng định đây là ưu tiên hàng đầu của tổ chức. “Chúng tôi chưa có thông tin nào về nhóm tin tặc đã làm chuyện này”, thông báo của NASA cho biết.

Trong động thái trấn an dư luận, NASA khẳng định thông tin bị đánh cắp không ảnh hưởng bất cứ sứ mệnh hoặc nhiệm vụ nào của tổ chức này. Tuy nhiên, NASA vẫn tiếp cận từng nhân viên để chắc rằng thông tin của họ không bị rò rỉ ra ngoài.

Song song với động thái điều tra, NASA cũng triển khai một số biện pháp tăng cường an ninh và bảo vệ thông tin nhân viên.

Hiện chưa rõ máy chủ của NASA bị đột nhập theo cách nào, và ai là người đã thực hiện việc này. Nhân viên NASA được khuyến cáo cẩn trọng trong việc trao đổi thông tin.

Nguyễn Minh (theo Softpedia)

Chủ tịch Huawei lên tiếng sau khi bị nhiều nước "cấm cửa"

Chủ tịch Huawei lên tiếng sau khi bị nhiều nước "cấm cửa"

Chủ tịch luân phiên của Huawei, Ken Hu kêu gọi các chính phủ ban hành lệnh cấm đối với thiết bị Trung Quốc đưa ra bằng chứng về các mối đe dọa an ninh bị cáo buộc, và cung cấp các kênh liên lạc để Huawei có thể hành động.

Tờ Wall Street Journal bị hack, đăng lời xin lỗi PewDiePie

Tờ Wall Street Journal bị hack, đăng lời xin lỗi PewDiePie

Một người hâm mộ của PewDiePie đã tấn công trang báo nổi tiếng Wall Street Journal để bắt họ xin lỗi YouTuber nổi tiếng.

Séc cảnh báo sản phẩm Huawei gây hại cho an ninh quốc gia

Séc cảnh báo sản phẩm Huawei gây hại cho an ninh quốc gia

Trái ngược với tuyên bố của Đức không tìm thấy bằng chứng Huawei gián điệp cho Trung Quốc cách đây vài ngày, Cộng hòa Séc coi sản phẩm Huawei và ZTE gây hại cho an ninh quốc gia.