Chiều 16/8 (giờ Mỹ), T-Mobile chính thức phản hồi về việc hacker tuyên bố lấy được dữ liệu của 100 triệu người dùng. Theo đó, nhà mạng lớn thứ 2 tại Mỹ xác nhận đã xảy ra truy cập trái phép vào một số dữ liệu của họ.

“Chúng tôi đã đóng điểm đầu vào bị khai thác để xâm nhập. T-Mobile tiếp tục kiểm tra chuyên sâu về mặt kỹ trên hệ thống nhằm xác định bản chất của vụ truy cập dữ liệu trái phép”, công ty cho biết trong thông báo chính thức.

T-Mobile xac nhan bi hack anh 1

T-Mobile cam kết điều tra và thông tin chi tiết đến khách hàng sau khi có kết quả. Ảnh: Getty Images.

T-Mobile đang khẩn trương điều tra, tuy nhiên, quá trình này có thể mất nhiều thời gian. “Cho đến khi hoàn thành đánh giá này, chúng tôi không thể khẳng định số lượng hồ sơ bị ảnh hưởng hoặc tính chính xác của những tuyên bố khác”, nhà mạng ám chỉ việc hacker công khai rao bán thông tin 30 triệu người dùng trên một diễn đàn.

Hôm 15/8, Motherboard phát hiện tin tặc đang bán dữ liệu “đánh cắp từ máy chủ T-Mobile” trên R***, một địa chỉ giao dịch quen thuộc của giới tội phạm mạng.

Người đăng bài viết khẳng định đang có dữ liệu hơn 100 triệu người dùng mạng T-Mobile, đồng thời ra giá 6 Bitcoin, tương đương 270.000 USD cho 30 triệu số an sinh xã hội, tên, địa chỉ và thông tin bằng lái xe. Phần còn lại sẽ thương lượng với người mua.

"Chúng tôi đã nắm được tuyên bố xuất hiện trên một diễn đàn và đang tích cực điều tra. Hiện tại chưa có thông tin gì thêm", đại diện T-Mobile phản hồi với Motherboard. Nhà mạng lớn thứ 2 tại Mỹ khẳng định sẽ liên hệ với khách hàng sau khi tìm hiểu rõ vụ việc.

Theo The Verge, trong những năm qua, T-Mobile là mục tiêu đánh cắp dữ liệu của tội phạm mạng. Mới đây nhất, vào tháng 12/2020, thông tin về cuộc gọi và số điện thoại của một số người dùng đã bị lộ. Tuy nhiên, công ty cho biết hacker không tiếp cận được các nội dung nhạy cảm hơn như tên hoặc số an sinh xã hội.

Theo Zing/The Verge

Dữ liệu 30 triệu khách hàng T-Mobile bị rao bán 270.000 USD

Dữ liệu 30 triệu khách hàng T-Mobile bị rao bán 270.000 USD

Số dữ liệu này được quảng cáo trên diễn đàn R***, nơi mã nguồn của Bkav được rao bán cách đây một tuần.