Tổng số có 146 GB dữ liệu. Bộ dữ liệu đầu tiên do công ty truyền thông Cultura Colectiva có trụ sở tại Mexico đưa lên, gồm bản ghi các hoạt động của người dùng như bình luận, phản ứng, thích, danh sách bạn bè, quan tâm, nhóm, checkin, sự kiện, nhạc, phim, ảnh, tên tài khoản và Facebook ID.

{keywords}
Dữ liệu hàng trăm triệu tài khoản Facebook được giấu trên máy chủ Amazon

Bộ dữ liệu thứ hai có vẻ là bản sao lưu của ứng dụng bên thứ ba “At the Pool” tích hợp trên Facebook, chứa các thông tin trên cùng mật khẩu đăng nhập của người dùng. Mật khẩu này có vẻ là của ứng dụng “At the Pool” chứ không phải của tài khoản Facebook.

Tuy nhiên, từ thực tế người dùng có thói quen sử dụng chung mật khẩu cho nhiều tài khoản, rất có thể mật khẩu trên được dùng cho chính tài khoản Facebook. UpGuard Cyber Risk cho biết toàn bộ dữ liệu trên đã biến mất sau khi họ liên hệ với Facebook.

Dữ liệu trên được tìm thấy trên máy chủ Amazon S3 cho phép bất cứ ai cũng có thể tải về máy, trong đó có mật khẩu 22.000 tài khoản Facebook. Không rõ bao nhiêu người đã có trong tay dữ liệu này và chúng đã bị khai thác trong bao lâu. Chỉ có thể nói rằng đây là vụ rò rỉ dữ liệu lớn liên quan tới Facebook.

Nguyễn Minh (theo BGR)

Facebook để nhân viên tiếp cận mật khẩu của hàng trăm triệu tài khoản

Facebook để nhân viên tiếp cận mật khẩu của hàng trăm triệu tài khoản

Facebook vừa thừa nhận sự cố khiến thông tin mật khẩu của hàng trăm triệu người dùng không được bảo mật thích hợp và các nhân viên công ty này có thể dễ dàng tiếp cận chúng.