Ngay sau Prime Day, đợt giảm giá lớn nhất mỗi năm của Amazon, hàng triệu ngôi nhà trở nên thông minh hơn. Các thiết bị thông minh trở thành món hàng giảm giá được quan tâm nhất trên Amazon.

Các ông lớn công nghệ đang tận dụng nguồn dữ liệu không giới hạn của Internet of Things (IoT) để cải thiện sản phẩm của họ như dạy AI hay tăng tốc giao dịch. Nhưng nhiều công ty IoT không làm đủ để bảo mật thiết bị của họ , khiến người dùng dễ bị tấn công.

{keywords}
Có 48% người dùng cho rằng Facebook là nền tảng IoT kém tin cậy nhất. Ảnh: PCMag

PCMag đã hỏi 2.000 người (thông qua Google Surveys) về cách họ nhìn nhận IoT và liệu công ty IoT nào họ tin tưởng. Gần một phần tư số người được hỏi tin tưởng Google, tiếp theo là Amazon với 21%, Microsoft và Samsung ở mức 16% và LG là 10%.

Kết quả cuối cùng không quá gây ngạc nhiên khi Facebook là công ty IoT ít tin cậy nhất chỉ có 6% số người được hỏi đặt niềm tin vào nó. Trong khi đó, 48% số người được hỏi chủ động không tin tưởng vào Facebook.

Gã khổng lồ mạng xã hội đang dần mất hình ảnh trong lòng công chúng, đặc biệt là vấn đề an ninh. Gần đây, các cơ quan chính phủ đã điều tra về việc rò rỉ dữ liệu, lưu trữ mật khẩu của người dùng Instagram một cách không an toàn.

Năm ngoái, một cuộc thăm dò của Toluna cho thấy Facebook cũng là công ty công nghệ ít được tin cậy nhất.

Đây là một mối quan tâm chính đáng khi bảo mật của IoT vẫn đang là một mớ hỗn độn. Các thiết bị thông minh riêng lẻ bản thân đã tiềm ẩn rủi ro, nhưng khi chúng được kết nối với các mạng rộng hơn, những nguy hiểm đó có thể được nhân lên nhiều lần.

Ví dụ khi Alexa bị tấn công, nó biết nhiều hơn, ngay cả sở thích khử mùi của người dùng. Nó được liên kết với các thiết bị gia đình thông minh khác như chuông cửa có gắn camera và bộ điều nhiệt. Một số thiết bị IoT, bao gồm xe không người lái, đòi hỏi phải tăng cường bảo mật để giữ cho người dùng khỏi bị tổn hại về thể chất.

Theo Zing/PCMag

Facebook tham vọng phát triển thiết bị biến suy nghĩ thành văn bản, lời nói

Facebook tham vọng phát triển thiết bị biến suy nghĩ thành văn bản, lời nói

Trong hình dung của Facebook, loài người sẽ có thể gõ và gửi tin nhắn cho nhau chỉ bằng suy nghĩ trong bộ não của họ. Câu chuyện tưởng chừng như viễn tưởng này sẽ xuất hiện một ngày không xa.