Được biết đến với tên Xiaoyuan Kousan, ứng dụng do Yuanfudao phát triển hiện được định giá lên tới 3 tỷ USD sau khi được Tencent bỏ vốn đầu tư.

Với ứng dụng này, người dùng chỉ việc cung cấp dữ liệu đầu vào cho hệ thống thông qua một bức ảnh. Hệ thống sẽ sử dụng AI nhằm đưa ra câu trả lời đúng hay sai cho các phép toán.  

Kể từ 1 năm trước, thời điểm ứng dụng này bắt đầu xuất hiện trên thị trường, Yanfudao đã giúp kiểm tra 70 triệu phép toán mỗi ngày, tiết kiệm khoảng 40.000 giờ đồng hồ cho người sử dụng.

{keywords}
Các ứng dụng sử dụng công nghệ AI vào mục đích giáo dục đang phát triển rất mạnh tại Trung Quốc. 

Ở thời điểm hiện tại, nhà phát triển ứng dụng này đang muốn gây dựng nên một cơ sở dữ liệu khổng lồ về giáo dục từ chính những trải nghiệm hàng ngày của các học viên.

Theo Lixin - nhà đồng sáng lập Yuanfudao, nhờ nguồn dữ liệu lớn, công ty này hiện có những hiểu biết sâu sắc về các sai lầm mà học sinh đang mắc phải. Đây được xem là nguồn lực lớn nhất để Yuanfudao có thể cung cấp thêm các giải pháp giáo dục trực tuyến tiếp theo.

Yuanfudao hiện đang là start-up kỳ lân về giáo dục lớn thứ 2 tại Trung Quốc. Các ứng dụng top đầu của công ty phục vụ nhóm các môn học như toán, lý và hóa học. Lixin cho biết mục tiêu của Yuanfudao là cải thiện hiệu quả giáo dục tại Trung Quốc.

{keywords}
Chính người dùng sẽ tạo ra nguồn dữ liệu khổng lồ cho các công ty công nghệ về giáo dục, từ đó giúp phát triển các sản phẩm cao cấp hơn trong tương lai. 

Lixin cho rằng Yuanfudao có thể tạo một bộ hồ sơ bao gồm điểm mạnh và điểm yếu của từng học viên chỉ với từ 3 - 5 câu hỏi. Ứng dụng của công ty này đưa ra bài tập về nhà khác nhau cho mỗi học viên dù tất cả họ đều học chung một lớp. Điều này được thực hiện dựa trên sở thích và thị hiếu của người học thông qua dữ liệu được lưu trữ trên hồ sơ. Nhờ vậy mà các ứng dụng của công ty này hiện có khoảng 200 triệu người dùng.

Mặc dù nền kinh tế Trung Quốc đang phát triển chậm lại, thị trường giáo dục trực tuyến tại quốc gia này sẽ tăng gấp 3 lần và đạt giá trị 22,3 tỷ USD vào năm 2022. Ngân sách này được thúc đẩy mạnh mẽ bởi những vị phụ huynh muốn đầu tư vào các hoạt động giáo dục sau giờ học cho con cái của họ.

Tuấn Nghĩa (Theo Techinasia)