Một bức thư công khai kêu gọi Google từ bỏ dự án Dragonfly, công cụ tìm kiếm dành riêng cho Trung Quốc kiểm duyệt, vừa được một nhóm nhân viên của "gã khổng lồ công nghệ" gửi lên lãnh đạo công ty.

Theo CNBC, nhóm nhân viên cho biết, họ phản đối việc đưa công nghệ vào việc đàn áp người dân cho dù họ ở đâu.

Các nhân viên này cũng cho rằng, tiếp tục thực hiện Dragonfly, Google sẽ tạo ra một tiền lệ nguy hiểm, khiến công ty khó có thể từ chối yêu cầu tương tự từ các nước khác.

{keywords}
Nhân viên Google liên tục phản đối dự án công cụ tìm kiếm dành riêng cho Trung Quốc

Kể từ khi dự án Dragonfly được biết đến hồi tháng 8 năm nay, Google đã chịu nhiều áp lực từ chính các nhân viên của mình, khi hàng nghìn nhân viên yêu cầu được biết thông tin chi tiết về dự án.

Dragonfly là dự án phát triển công cụ tìm kiếm dành riêng cho Trung Quốc, thuận theo chính quyền Bắc Kinh trong việc kiểm duyệt. Đây được xem là điều kiện để Google có thể trở lại quốc gia đông dân nhất thế giới sau khi buộc phải rút khỏi Đại lục từ năm 2010. Thời điểm đó, Google từ chối loại các link gây tranh cãi ra khỏi kết quả tìm kiếm trên web.

Theo các tin tức rò rỉ, công cụ tìm kiếm dành riêng cho Trung Quốc buộc người dùng phải đăng nhập, kết nối các tìm kiếm của họ với số điện thoại cá nhân và các lịch sử tìm kiếm bị lưu trữ lại. Các nội dung nhạy cảm sẽ không hiển thị khi được tìm kiếm...

Google chưa đưa ra bình luận gì về vụ việc.

Hải Nguyên (tổng hợp)

Nga phạt Google vì không loại các web bị cấm khỏi kết quả tìm kiếm

Nga phạt Google vì không loại các web bị cấm khỏi kết quả tìm kiếm

Cơ quan giám sát Internet của Nga, Roskomnadzor, đang tìm cách phạt Google vì không xóa các trang web bị cấm khỏi kết quả tìm kiếm của mình.

Lật tẩy thủ đoạn lừa đảo tín dụng tinh vi bằng… Google Maps

Lật tẩy thủ đoạn lừa đảo tín dụng tinh vi bằng… Google Maps

Trang tin tức The Hindu đã ghi nhận một loạt vụ lừa đảo tín dụng tại Ấn Độ thông qua lỗ hổng của Google Maps.