Ethereum vừa thiết lập mức giá cao nhất trong lịch sử của đồng tiền kỹ thuật số này. Theo đó, mức giá cao nhất được ghi nhận trong ngày của Ethereum giữ ở mức 4.168 USD.  

Với cột mốc mới vừa được thiết lập, giá Ethereum đã tăng gấp 5 lần so với mức giá 800 USD ở thời điểm đầu năm 2021. Nếu so với cùng thời kỳ năm ngoái, giá Ethereum đã tăng khoảng 20 lần chỉ trong có 1 năm. 

{keywords}
Sau khi phá đỉnh, giá ETH vẫn liên tục duy trì ở mức cao, hơn 4.000 USD. 

Ethereum hay ETH hiện là đồng tiền số có tổng giá trị vốn hóa cao thứ 2 thế giới, chỉ sau mỗi Bitcoin. Tính đến thời điểm 9h tối ngày 10/5, tổng giá trị vốn hóa của Ethereum giữ ở mức 475 tỷ USD. 

Tuy tổng giá trị vốn hóa của Ethereum chỉ bằng một nửa Bitcoin (hơn 1.000 tỷ USD), tổng lượng giao dịch của 2 đồng tiền số này trong 24h qua là ngang ngửa. 

Tương tự như Bitcoin, Ethereum hoạt động trên nền tảng công nghệ Blockchain. Điểm khác biệt lớn nhất giữa Ethereum và Bitcoin là mục đích sử dụng và công nghệ cốt lõi của chúng.

Ethereum được tạo ra với mục tiêu là trở thành một nền tảng dành cho việc phát triển hợp đồng thông minh. Đồng Ethereum lúc này có vai trò là phương tiện thanh toán chi phí khi hoạt động của mạng lưới. Trong khi đó, Bitcoin được sinh ra với mục đích duy nhất là trở thành phương tiện thanh toán và là nơi lưu trữ giá trị.

Sự khác nhau cũng thể hiện ở chính tổng cung của 2 đồng tiền điện tử này. Trong khi Bitcoin bị giới hạn ở mức 21 triệu đồng, nguồn cung của Ethereum là vô hạn. 

{keywords}
Nếu Bitcoin được coi như vàng của thế giới số, Ethereum lại được đánh giá cao hơn về tiềm năng phát triển nhờ sở hữu nền tảng hợp đồng thông minh. 

Mới đây, trong một cuộc phỏng vấn trên kênh YouTube “Altcoin Daily”, nhà phân tích tiền điện tử  Ben Armstrong đã đưa ra các dự đoán về mức giá trong ngắn hạn, trung hạn và dài hạn của Ethereum.

Theo đó, vị chuyên gia này cho rằng, giá Ethereum sẽ sớm cán mốc 5.000 USD vào giữa tháng 6/2021. Cuối tháng 8, những đồng ETH sẽ có giá 8.000 USD. Mức giá này còn có thể chạm ngưỡng 27.000 USD vào cuối năm 2021. Tối thiểu, giá Ethereum trong năm nay phải đạt mốc 10.000 USD, Ben Armstrong chia sẻ. 

Không chỉ Ben Armstrong, hồi tháng 4, ngân hàng đầu tư đa quốc gia JP Morgan Chase cũng từng đưa ra dự báo về việc xu hướng vượt trội của Ethereum so với Bitcoin sẽ tiếp tục. Thực tế cho thấy, dự báo này là có cơ sở khi từ đầu tháng 4 đến nay, cứ mỗi tuần Ethereum lại thiết lập nên một đỉnh giá mới. 

Mặc dù có rất nhiều dự đoán lạc quan về tương lai của Ethereum, các nhà đầu tư cũng vẫn nên cân nhắc khi bỏ tiền vào loại tài sản kỹ thuật số này. Ở thời điểm hiện tại, các đồng tiền số như Bitcoin và Ethereum tuy thu hút được nhiều sự quan tâm nhưng vẫn còn là một kênh đầu tư đầy mạo hiểm. 

Trọng Đạt

Nhà đầu tư Việt có hoang mang khi giá Bitcoin giảm sốc?

Nhà đầu tư Việt có hoang mang khi giá Bitcoin giảm sốc?

Giá Bitcoin giảm 11.600 USD chỉ trong 2 ngày cuối tuần. Nhiều người đã bắt đầu cảm thấy lo ngại về việc “trend tăng” của Bitcoin sắp gãy. Các nhà đầu tư Việt giờ đây đang nghĩ gì?