Trên các diễn đàn, hội nhóm về game và “tiền ảo”, cái tên Axie Infinity đang trở thành chủ đề được bàn tán rất sôi nổi những ngày qua. Nguyên nhân là bởi, đây là dự án có tốc độ tăng giá nhanh nhất chỉ xét trong 100 đồng “tiền ảo” có tổng vốn hóa lớn nhất trên thị trường.

Tính từ đầu tháng 7, giá AXS (token tiện ích của Axie Infinity) đã tăng gấp 3 lần, từ 5,1 USD lên 16,7 USD. Diễn biến này đã đẩy tổng giá trị vốn hóa của Axie Infinity từ 332 triệu USD lên thành 992,7 triệu USD (thời điểm tối 7/7). Đồng thời, biến Axie Infinity trở thành dự án “tiền ảo” hiếm hoi của người Việt cán mốc vốn hóa gần 1 tỷ USD.

{keywords}
Token AXS của Axie Infinity đang có mức tăng giá mạnh nhất tuần qua nếu chỉ xét 100 dự án "tiền áo" có giá trị vốn hóa lớn nhất thế giới. Số liệu: Coinmarketcap. 

Axie Infinity là một tựa game lấy cảm hứng từ Pokémon. Vũ trụ của trò chơi này xoay quanh các loại thú cưng có tên gọi chung là Axies. Người chơi sẽ thu thập, nuôi dưỡng và cho các Axies này chiến đấu với nhau để từ đó xây dựng lên một vương quốc cho thú cưng của mình. 

Có một điều đáng chú ý khi Axie Infinity không phải là tựa game bình thường mà được phát triển trên nền tảng công nghệ Blockchain, cụ thể là mạng lưới của Ethereum. Những người chơi của Axie Infinity sẽ được trả thưởng dựa trên đóng góp của họ cho hệ sinh thái. 

{keywords}
Khác với các tựa game thông thường, người tham gia vào Axie Infinity có thể kiếm được tiền từ việc chơi và nhân giống các con vật trong game. Do vậy Axie Infinity đang thu hút được một lượng người chơi rất lớn. Ảnh: Trọng Đạt

Người chơi có thể kiếm được tiền bằng cách nhân giống các thú cưng Axies của mình để bán ra thị trường, hoặc cho Axies tham gia vào các trận chiến để cạnh tranh vị trí trên bảng xếp hạng,... 

Ở thời điểm hiện tại, mỗi AXS đang được bán với giá 13,6 USD trên các sàn giao dịch tiền ảo lớn. Do vậy, có một thực tế là rất nhiều người chơi đã kiếm được tiền từ việc tham gia vào tựa game này. Đó chính là nguyên nhân biến Axie Infinity trở thành một hiện tượng. 

Để bắt đầu tham gia vào thế giới của Axie Infinity, người chơi mới sẽ phải mua những con thú Axies đầu tiên làm vốn. Luật của trò chơi yêu cầu có ít nhất 3 Axies đối với những người mới bắt đầu. 

Mỗi Axies hiện có giá từ 300 USD đến cả nghìn USD. Điều này cũng có nghĩa, số vốn tối thiểu mà 1 người chơi phải bỏ ra để tham gia vào tựa game này là 1.000 USD.

{keywords}
Một Axies được rao bán với giá 1.300 USD trên "chợ" của Axie Infinity. Ảnh: Trọng Đạt 

Chỉ trong 30 ngày qua, đã có tổng cộng hơn 625.000 Axies được giao dịch thành công. Theo Pocketgamer, tựa game này hiện có khoảng 350.000 người dùng hoạt động hàng ngày và đang không ngừng gia tăng nhanh chóng. Đây chính là lý do giải thích vì sao giá của token AXS lại tăng nhanh đến vậy.

Theo sách trắng của Axie Infinity, tựa game này được phát triển bởi Sky Mavis - một studio game được thành lập từ năm 2018. 

Nhóm phát triển của tựa game này gồm 25 người và có trụ sở đặt tại thành phố Hồ Chí Minh. CEO, Art Director và Game Designer của Axie Infinity đều là người Việt Nam, do vậy đây chắc chắn là một tựa game thuần Việt.

Trọng Đạt

Từng sánh với Bitcoin, đồng “tiền ảo” ICP tụt giá không phanh, mất 93% giá trị

Từng sánh với Bitcoin, đồng “tiền ảo” ICP tụt giá không phanh, mất 93% giá trị

Đó là trường hợp của Internet Computer (ICP), một hiện tượng đặc biệt của thế giới tiền số. Đồng “tiền ảo” này từng tăng giá kinh hoàng và giờ đây tụt giá nhanh không kém.