Ngày 26/10, Apple tiếp tục phát đi cảnh báo và lần này tập trung vào iPhone 5 khi kêu gọi người dùng mẫu điện thoại này khẩn trương cập nhật hệ điều hành iOS mới nhất cho dòng máy điện thoại này nếu muốn vào được mạng Internet.

Trước đó, Apple đã có cảnh báo chung với tất cả các chủ sở hữu thiết bị iPhone, iPad đời cũ, gồm iPhone 4s, iPhone 5, iPad 2, 3 và thế hệ thứ 4 cũng như iPad mini thế hệ đầu tiên nâng cấp lên bản iOS mới nhất hỗ trợ các dòng máy này.

Apple canh bao nguoi dung iPhone 5 cap nhat iOS ngay neu muon vao mang hinh anh 1

iPhone 5. Nguồn: AP

Các phiên bản iOS mới hỗ trợ nâng cấp gồm iOS 9.3.6 và iOS 10.3.4, tùy thuộc vào từng đời máy trong diện nâng cấp.

Theo Apple, bất kỳ thiết bị nào không được cập nhật trước hạn chót ngày 3/11 đều có thể gặp các sự cố về vị trí GPS cũng như các sự cố tiềm ẩn trong việc hiển thị chính xác ngày giờ. Bên cạnh đó, người dùng có thể không truy cập được các tiện ích của Apple với một số dịch vụ trực tuyến nhất định như iCloud và email.

Trong thông báo mới nhất, Apple tiếp tục nhắc lại cảnh báo trên với iPhone 5, khi cho biết hãng đã bắt đầu cảnh báo chủ sở hữu iPhone 5 với một thống báo toàn màn hình rằng họ sẽ mất các tính năng trực tuyến chính (bao gồm email, duyệt web, App Store và iCloud) nếu không cập nhật lên iOS 10.3.4 trước 0 giờ sáng - giờ UTC (tức 8 giờ sáng giờ Việt Nam) ngày 3/11.

Theo các chuyên gia, vấn đề trên nằm ở bộ đếm giá trị hệ thống đị vị GPS trên các thiết bị đời cũ của Apple bị hết hạn và được gọi là sự kiện "GPS Y2K."

Cụ thể, GPS có một hệ thống vòng lặp thời gian được lập trình, được gọi là bộ đếm tuần biến 10 bit. Bộ đếm tuần đầu tiên của GPS khởi động ngày 6/1/1980 với giá trị đếm từ 0 đến 1023. Khi một thiết bị đạt đến giá trị 1024, nếu không được lập trình bộ đếm tuần tiếp theo, thiết bị có thể khởi động lại hoặc "cuộn qua" bộ đếm. Điều này sẽ làm hỏng thiết bị và không còn có thể sử dụng để định vị GPS và cài đặt dữ liệu thời gian chính xác.

Theo Vietnam+

Người dùng iPhone phàn nàn pin yếu sau khi nâng cấp lên iOS 13

Người dùng iPhone phàn nàn pin yếu sau khi nâng cấp lên iOS 13

Không phải iFan nào cũng vui mừng với bản nâng cấp iOS 13 phát hành tháng trước.