Theo số liệu mới nhất từ Apple, người dùng các thiết bị iOS đã chi tổng số tiền lên tới 1,22 tỷ USD trong giai đoạn từ lễ giáng sinh tới năm mới. Số tiền này được dùng vào mục đích mua sắm các ứng dụng trên App Store.

Chỉ riêng ngày đầu tiên của năm 2019, tổng số tiền mua sắm của người dùng iOS là 322 triệu USD. Đây là mức chi kỷ lục được ghi nhận trên kho ứng dụng của Táo khuyết.

{keywords}
Nhóm sản phẩm nội dung số đem về cho Apple nguồn thu lớn trong những ngày đầu năm 2019.

Không ngoài dự đoán, các ứng dụng giải trí như PUBG, Brawl Star, Asfalt 9 và Monster Strike đóng góp nhiều nhất vào số lượt tải về trên kho ứng dụng của Apple, kế đó là những ứng dụng liên quan tới việc chăm sóc bản thân. Đây là những thói quen phổ biến của phần đông dân chúng trong khoảng thời gian nghỉ lễ.

Có một điều đáng chú ý khi những ứng dụng do Apple tự phát triển như Apple Music, Cloud Service hay Apple Pay cũng thu hút được số lượt tải rất cao. Với việc Apple đang ở vào tình thế bất lợi do bị giảm doanh thu từ thị trường Trung Quốc, sự tăng trưởng của ngành kinh doanh ứng dụng sẽ giúp Táo khuyết có thể dễ thở hơn phần nào.

Tuấn Nghĩa (Theo Phonearena)