Chuyển mạng giữ số: Nhà mạng e dè sợ thuê bao "bỏ chạy"

 Trước tâm lý sợ việc chuyển mạng giữ số sẽ làm mất thuê bao, lãnh đạo Bộ TT&TT đã kịp thời chấn chỉnh lại các nhà mạng.

Nhà mạng ngại chuyển mạng giữ số

Một trong những trọng tâm của Hội nghị Giao ban công tác quản lý Nhà nước Quý III năm 2017 Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) là vấn đề chuyển mạng giữ số.

Theo như chủ trương của Bộ TT&TT, Cục Viễn thông đang lên kế hoạch chi tiết cho việc thử tải thật dịch vụ chuyển mạng giữ số tại Việt Nam. Điều này nhằm chuẩn bị cho việc cung cấp chính thức dịch vụ này vào đầu năm 2018.

Chuyển mạng giữ số: Nhà mạng e dè sợ thuê bao 'bỏ chạy'
Chuyển mạng giữ số là vấn đề trọng tâm tại Hội nghị Giao ban quản lý Nhà nước Quý 3 năm 2017, Bộ TT&TT. Ảnh: Trọng Đạt

Theo như dự kiến, quá trình thử tải chuyển mạng giữ số sẽ diễn ra vào ngày 15/12 tới đây. Điều này cũng có nghĩa sẽ chỉ có hai tuần để các nhà mạng giải quyết vấn đề nếu có sự cố phát sinh.

Trước những lo lắng về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông cần nghiêm túc trong việc triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số.

Có một thực tế là các nhà mạng đang có tâm lý e dè sợ mất thuê bao. Hơn lúc nào hết, cần đẩy nhanh việc thử tải thật càng sớm càng tốt. Phải đảm bảo dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số được triển khai thuận lợi vào đầu năm 2018, Thứ trưởng Phạm Hồng Hải cho biết.

Dịch vụ nội dung là cứu cánh cho nhà mạng

 

Nhiều doanh nghiệp viễn thông đang xin giấy phép cung cấp dịch vụ 4G và 5G. Thế nhưng để chiều ý khách hàng, 70-80% băng thông được các nhà mạng sử dụng nhằm cung cấp nội dung Facebook và Youtube. Các nhà mạng cũng sử dụng chiêu bài truyền thống là phương thức cạnh tranh về giá, đẩy giá cước ngày càng giảm sâu.

Chuyển mạng giữ số: Nhà mạng e dè sợ thuê bao 'bỏ chạy'
Muốn giữ được khách hàng, các nhà mạng cần đa dạng hóa dịch vụ thay vì đua nhau giảm giá.

Theo ông Nguyễn Thanh Lâm, Cục trưởng Cục PTTH & TTĐT, các nhà mạng giảm giá để cạnh tranh đồng nghĩa với việc tự giết chết chính mình. Khi tiến hành thí điểm việc chuyển mạng giữ số tại Việt Nam, các nhà mạng cần phát triển giá trị gia tăng về nội dung để giữ chân các thuê bao cũ và khuyến khích thuê bao đổi mạng.

Do đó, cần có biện pháp để quản lý vấn đề thanh toán game trực tuyến, bản quyền và giúp các hệ sinh thái hoà lại với nhau. Điều này là để giữ được tài nguyên nội dung trong nước thay vì để “chảy máu" sang Facebook và Youtube.

Nếu không giải quyết dứt điểm tình trạng trên, chúng ta sẽ vẫn lại đi làm thuê cho nước ngoài như trước, ông Nguyễn Thanh Lâm, Cục trưởng Cục PTTH & TTĐT chia sẻ.

Trọng Đạt

Chuyển mạng giữ số tại Việt Nam, những điều cần biết

Chuyển mạng giữ số tại Việt Nam, những điều cần biết

Nếu đang có ý định chuyển mạng giữ nguyên số, người dùng cần lưu ý những điều sau đây.

Chuyển mạng giữ số giúp bảo vệ quyền lợi khách hàng di động

Chuyển mạng giữ số giúp bảo vệ quyền lợi khách hàng di động

Dịch vụ chuyển mạng giữ số cho phép người dùng lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ di động mà không phải thay đổi số thuê bao, đồng thời thúc đẩy thị trường viễn thông cạnh tranh tích cực về chất lượng, bảo vệ quyền lợi khách hàng.

Chuyển mạng giữ số: Cơ hội tăng tốc của các nhà mạng

Chuyển mạng giữ số: Cơ hội tăng tốc của các nhà mạng

Ba nhà mạng lớn Vinaphone, Mobifone và Viettel đã bắt đầu triển khai thử nghiệm kỹ thuật thực hiện lộ trình “Đề án chuyển mạng giữ nguyên số thuê bao tại Việt Nam” của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Thuê bao di động sụt giảm, tin nhắn rác biến tướng tinh vi

Thuê bao di động sụt giảm, tin nhắn rác biến tướng tinh vi

Theo số liệu của Tổng cục thống kê, lượng thuê bao di động tại Việt Nam giảm mạnh do việc thu hồi SIM kích hoạt sẵn.

Ôm sim 11 chờ đổi số: Giới đầu cơ toát mồ hôi

Ôm sim 11 chờ đổi số: Giới đầu cơ toát mồ hôi

Cho tới nay, các nhà mạng vẫn chưa chính thức công bố việc đổi sim 11 số về 10 số. Giới buôn sim cũng như người mua đang nóng lòng chờ đợi.

Quyết liệt ngăn chặn SIM rác, tin nhắn rác quay trở lại

Quyết liệt ngăn chặn SIM rác, tin nhắn rác quay trở lại

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn yêu cầu Cục Viễn thông đẩy mạnh công tác thu hồi SIM kích hoạt sẵn, nhất là trong những tháng cuối năm.

 
 

Không thể bỏ lỡ

.
 
Chuyển đổi SIM 11 số về 10 số: Viettel, VinaPhone, MobiFone lên phương án
Chuyển đổi SIM 11 số về 10 số: Viettel, VinaPhone, MobiFone lên phương án
Viễn thôngicon  16/08/2018 

Tròn 1 tháng nữa, vào ngày 15/9, các nhà mạng trong nước sẽ tiến hành chuyển đổi mã mạng, biến các thuê bao di động 11 số hiện nay trở thành thuê bao 10 số.

 
Việt Nam thúc đẩy cấp tần số, cho phép thử nghiệm 5G
Việt Nam thúc đẩy cấp tần số, cho phép thử nghiệm 5G
Viễn thôngicon  16/08/2018 

Quyền Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng cần phải quy hoạch và cho phép các doanh nghiệp thử nghiệm ngay dịch vụ 5G tại Việt Nam.

 
Viettel Global có Tổng Giám đốc mới
Viettel Global có Tổng Giám đốc mới
Viễn thôngicon  11/08/2018 

Ngày 09/08/2018, Hội đồng Quản trị Tổng Công ty Viettel Global đã thông qua việc bổ nhiệm ông Đỗ Mạnh Hùng làm Tổng Giám đốc Viettel Global.

 
Nokia cung cấp gói dịch vụ 5G khổng lồ trị giá 3,5 tỷ USD
Nokia cung cấp gói dịch vụ 5G khổng lồ trị giá 3,5 tỷ USD
Viễn thôngicon  02/08/2018 

Thoả thuận 3,5 tỷ USD giữa Nokia và T-Mobile cũng là thương vụ hợp tác về 5G có trị giá lớn nhất thế giới.

 
Ông Lê Đăng Dũng nhận nhiệm vụ Chủ tịch kiêm TGĐ Tập đoàn Viettel
Ông Lê Đăng Dũng nhận nhiệm vụ Chủ tịch kiêm TGĐ Tập đoàn Viettel
Viễn thôngicon  31/07/2018 

Thiếu tướng Lê Đăng Dũng sẽ chịu trách nhiệm điều hành Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội từ hôm nay, 31/07/2018.

 
Việt Nam cam kết tham gia tích cực cùng Liên minh Viễn thông quốc tế
Việt Nam cam kết tham gia tích cực cùng Liên minh Viễn thông quốc tế
Viễn thôngicon  24/07/2018 

Sáng 24/7, đoàn công tác của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Tổng thư ký Zhao Houlin dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại trụ sở Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT).

Thiết bị đặc biệt giúp ngư dân Việt yên tâm không lo mất tích trên biển
Thiết bị đặc biệt giúp ngư dân Việt yên tâm không lo mất tích trên biển
Viễn thôngicon  17/07/2018 

Trong trường hợp chẳng may gặp sự cố, thiết bị đặc biệt này sẽ kết nối lên vệ tinh, từ đó báo tín hiệu cho trung tâm tìm kiếm cứu nạn gần nhất để hỗ trợ.

Vietnamobile công bố hợp tác với Xiaomi
Vietnamobile công bố hợp tác với Xiaomi
Viễn thôngicon  10/07/2018 

Ngày 28/6, tại TP.HCM, Vietnamobile và Xiaomi đã công bố hợp tác chiến lược, mang lại trải nghiệm không tưởng cho người dùng Việt thông qua những thiết bị và sản phẩm công nghệ.

Cần nghiên cứu an toàn bức xạ điện từ khi triển khai 5G
Cần nghiên cứu an toàn bức xạ điện từ khi triển khai 5G
Viễn thôngicon  11/07/2018 

Đây là lưu ý của Cục trưởng Cục Tần số VTĐ trong trường hợp sớm triển khai công nghệ mạng di động 5G tại Việt Nam.

Người dân sắp thoát cảnh độc quyền Internet chung cư
Người dân sắp thoát cảnh độc quyền Internet chung cư
Viễn thôngicon  10/07/2018 

Chia sẻ về câu chuyện của mình, Tổng giám đốc Tập đoàn FPT - Bùi Quang Ngọc cho biết chính bản thân cũng là nạn nhân của vấn nạn độc quyền kinh doanh dịch vụ Internet.

Google gỡ bỏ 6.700 clip YouTube phản động theo yêu cầu Bộ TT&TT
Google gỡ bỏ 6.700 clip YouTube phản động theo yêu cầu Bộ TT&TT
Viễn thôngicon  09/07/2018 

Google đã gỡ bỏ 6.700 video clip có nội dung phản động, kích động nhân dân chống phá Đảng, Nhà nước. Bộ TT&TT cũng thành công trong việc buộc Facebook tôn trọng chủ quyền Việt Nam với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Chuẩn bị phương án thay thế tần số vệ tinh Vinasat-1
Chuẩn bị phương án thay thế tần số vệ tinh Vinasat-1
Viễn thôngicon  06/07/2018 

Vinasat-1 là vệ tinh đầu tiên của Việt Nam được phóng lên vũ trụ năm 2008. Với thời hạn sử dụng 15 năm, vệ tinh này sẽ hoàn tất sứ mạng của mình vào năm 2023.

Cục Viễn thông sẽ giám sát việc chuyển đổi mã mạng di động ngày 15/9
Cục Viễn thông sẽ giám sát việc chuyển đổi mã mạng di động ngày 15/9
Viễn thôngicon  04/07/2018 

Bên cạnh việc triển khai Kế hoạch chuyển đổi mã mạng, Cục Viễn thông sẽ tăng cường công tác thanh kiểm tra việc thực thi các quy định về giá cước và khuyến mại trong 6 tháng cuối năm 2018.

Cáp quang biển AAG gặp sự cố lần thứ 3 trong năm 2018
Cáp quang biển AAG gặp sự cố lần thứ 3 trong năm 2018
Viễn thôngicon  16/06/2018 

Thông tin từ đơn vị điều hành hệ thống cáp quang biển AAG cho biết, tuyến cáp AAG vừa gặp sự cố vào sáng nay (16/6/2018).

Cảnh giác với cuộc gọi giả danh công an, dọa ép chuyển tiền
Cảnh giác với cuộc gọi giả danh công an, dọa ép chuyển tiền
Viễn thôngicon  15/06/2018 

Không dụ dỗ được người dùng, các đối tượng lừa đảo sẽ đánh lạc hướng bằng việc chuyển cuộc gọi sang cơ quan công an. Nhân vật giả danh công an sau đó sẽ tiếp tục hành vi đe dọa và lừa đảo.

Cục Tần số Vô tuyến điện kỷ niệm 25 năm thành lập
Cục Tần số Vô tuyến điện kỷ niệm 25 năm thành lập
Viễn thôngicon  09/06/2018 

Sáng 9/6, tại Hà Nội đã diễn ra buổi lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Cục Tần số Vô tuyến điện (Bộ Thông tin & Truyền thông - TT&TT).

Giám đốc Viettel Tanzania bị tạm giữ, nhà mạng Viettel nói gì?
Giám đốc Viettel Tanzania bị tạm giữ, nhà mạng Viettel nói gì?
Viễn thôngicon  08/06/2018 

Ông Lê Văn Đại – Giám đốc Halotel mới đây vừa bị chính phủ Tanzania triệu tập vì tình nghi có liên quan đến hoạt động gian lận cước viễn thông quốc tế.

Chuyển đổi thuê bao 11 số: Cục Viễn thông đang phối hợp với Ngân hàng Nhà nước
Chuyển đổi thuê bao 11 số: Cục Viễn thông đang phối hợp với Ngân hàng Nhà nước
Viễn thôngicon  07/06/2018 

Sáng 7/6, tại trụ sở Bộ TT&TT đã diễn ra hội nghị Giao ban Quản lý Nhà nước tháng 5/2018. Tại đây, đã có nhiều thông tin quan trọng được đưa ra về vấn để quản lý thuê bao di động và thông tin trên Internet

Đổi thuê bao 11 số: Ngân hàng, ví điện tử họp bàn cách xử lý
Đổi thuê bao 11 số: Ngân hàng, ví điện tử họp bàn cách xử lý
Viễn thôngicon  06/06/2018 

Việc chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số tác động không nhỏ tới người dùng di động. Trong đó, đáng kể nhất là việc xác thực các giao dịch điện tử vốn thường sử dụng mã OTP gửi qua tin nhắn SMS.

Cách khắc phục tạm thời khi thuê bao Viettel bị chặn 1 chiều
Cách khắc phục tạm thời khi thuê bao Viettel bị chặn 1 chiều
Viễn thôngicon  05/06/2018 

Nếu bị khóa một chiều do chưa bổ sung đăng ký thông tin thuê bao, đây là cách người dùng có thể sử dụng để tạm thời thoát khỏi tình trạng này.

 
 
 
Hoàn thiện thông tin gửi bình luận

HOẶC ĐĂNG NHẬP NHANH BẰNG TÀI KHOẢN