Châu Âu đang dịch chuyển chậm chạp trong cuộc đua 5G dù ý thức được mạng di động siêu nhanh này sẽ là nòng cốt cho các nhà máy thông minh sử dụng robot, thiết bị và cảm biến kết nối.

“Chỉ một nhóm nhỏ quốc gia đi đầu trong cuộc cách mạng 5G so với phần còn lại của thế giới”, Tim Hatt, đứng đầu bộ phận nghiên cứu của GSMA Intelligence, cho biết.

{keywords}
Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc dẫn đầu thị trường 5G

“Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ dẫn đầu xu thế. Họ chiếm hơn một nửa thuê bao 5G vào năm 2025”, ông Tim Hatt khẳng định.

Tốc độ truyền dữ liệu của mạng 5G nhanh một cách đáng ngạc nhiên. Tải một bộ phim độ nét cao xuống smartphone chỉ tính bằng giây.

Tại Hàn Quốc, 66% kết nối di động sẽ nâng cấp lên 5G vào nửa đầu thập kỷ tới, theo dự báo của GSMA Intelligence. Tiếp theo là Mỹ và Nhật Bản với 50% và 49%.

Trung Quốc cũng là thế lực lớn về 5G. Nước này sẽ vươn lên đứng đầu với 600 triệu người dùng 5G, GSMA Intelligence dự báo. Toàn cầu sẽ có 1,57 tỷ người dùng 5G vào năm 2025, chiếm 18% người dùng di động.

Nguyễn Minh (theo Mashable)

Vừa triển khai 5G, Trung Quốc tuyên bố phát triển mạng 6G

Vừa triển khai 5G, Trung Quốc tuyên bố phát triển mạng 6G

Mạng di động thế hệ thứ 6 sẽ cho phép truyền dữ liệu với tốc độ kinh ngạc lên đến 100 gigabyte/giây. Tuy nhiên, chặng đường để sở hữu công nghệ mới này trong tay vẫn còn dài.