Trong tháng 9 này, Huawei hợp tác với nhà mạng MTS của Nga mở khu thử nghiệm mạng 5G đầu tiên tại Moskva với mục đích triển khai dịch vụ này cho toàn bộ thủ đô của nước Nga.

{keywords}

Huawei trưng bày công nghệ mạng 5G tại Triển lãm Di động Thế giới ở Barcelona, Tây Ban Nha. Ảnh: THX/TTXVN

Phát biểu tại lễ ra mắt khu thử nghiệm trên, Giám đốc điều hành chi nhánh Huawei tại Nga, Zhao Lei ca ngợi những hoạt động của tập đoàn sau 22 năm tồn tại và phát triển tại quốc gia châu Âu này.

Là một nước tiên phong về mạng viễn thông so với nhiều nước phương Tây, Nga có kế hoạch đến năm 2024, triển khai cung cấp mạng 5G tại tất cả thành phố lớn của nước này. Chính quyền Moskva cho biết trong vài năm tới, mạng 5G sẽ trở thành một phần trong cơ sở hạ tầng thông thường của thành phố.

Một nguồn tin trong cộng đồng nghiên cứu 5G tại Nga cho biết Huawei là nhà đầu tư lớn nhất trong dự án phát triển các công nghệ di động tại Nga, với phòng thí nghiệm nghiên cứu lớn nhất trong số tất cả các nhà cung cấp mạng viễn thông tại Moskva.

Theo báo Vedomosti, Huawei đã tuyển 400 người tại Moskva và 150 người tại thành phố Saint Petersburg vào các chương trình phát triển và nghiên cứu di động. Tập đoàn này đặt mục tiêu tuyển thêm 500 nhân viên từ nay đến cuối năm 2019 và thêm 1.000 người trong 5 năm tới.

Nga cho phép Huawei phát triển mạng 5G tại nước này giữa lúc ngày càng xuất hiện nhiều quan ngại xung quanh các nguy cơ an ninh đối với mạng 5G do tập đoàn viễn thông Huawei của Trung Quốc phát triển. Mỹ liên tục kêu gọi chính phủ các nước phương Tây tẩy chay các thiết bị của Huawei trong bối cảnh thế giới đã sẵn sàng triển khai mạng viễn thông 5G - lĩnh vực mà Huawei được dự báo sẽ dẫn đầu thế giới.

Theo TTXVN

Sóng 5G chính thức được thử nghiệm tại TP.HCM

Sóng 5G chính thức được thử nghiệm tại TP.HCM

 Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa công bố sẽ phát sóng 5G và đưa vào khai thác hạ tầng kết nối vạn vật (IoT) tại Thành phố Hồ Chí Minh.