Theo thông tin từ nhà mạng Viettel, kể từ hôm nay (6/3), những chiếc iPhone 12 đã bắt đầu có thể tương thích với sóng 5G của nhà mạng này. Trước đó, iPhone 12 không truy cập được 5G khi sử dụng 2 SIM (SIM vật lý và eSIM) nhưng hiện tại lỗi này đã được khắc phục.

Các mẫu iPhone tương thích với mạng 5G của Viettel gồm iPhone 12 mini, iPhone 12, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max.

Để sử dụng 5G, người dùng iPhone tại Việt Nam sẽ phải cài đặt phiên bản hệ điều hành iOS 14.5 Beta 3. Điều kiện thứ 2 là người dùng phải nằm trong danh sách ngẫu nhiên do phía nhà mạng lựa chọn. 

Trong một động thái mới đây, Apple cũng cho biết sẽ sớm mở phiên bản thương mại trên iPhone cho mạng 5G Viettel, chính thức cập nhật cho người dùng.

{keywords}
Người dùng iPhone tại Việt Nam bắt đầu sử dụng được 5G.

Như vậy, iPhone 12 là dòng smartphone mới nhất sử dụng được 5G tại Việt Nam sau Xiaomi Mi 11, Oppo Reno 5G và Samsung Galaxy S21. 

Người dùng di động còn có thể sử dụng 5G trên một số dòng máy như: Samsung Note 20 Ultra và Galaxy Z Fold 2, Oppo Find X2 và Find X2 Pro, Xiaomi Mi 10T Pro và Poco F2 pro, Realme X50 pro 5G, ZTE Axon 10 pro, Huawei P40 và P40 pro 5G, Nokia: 8.3 5G. 

Tính đến thời điểm hiện tại, mạng 5G đã có mặt tại nhiều tỉnh thành trên cả nước như Hà Nội, TP.HCM, Bình Phước, Thủ Đức, Bắc Giang, Bắc Ninh. Người dùng chỉ cần có điện thoại tương thích là sẽ kết nối được với sóng 5G. Tại Hà Nội, theo thử nghiệm của Pv. VietNamNet, tốc độ 5G thử nghiệm hiện đã cao hơn từ 10-20 lần so với tốc độ truy cập Internet di động thông thường. 

Người dùng sẽ không cần phải đổi SIM để có thể sử dụng dịch vụ 5G. Nhiều nhà mạng hiện cũng đang có chương trình hỗ trợ data để người dùng Việt Nam có thể trải nghiệm dịch vụ 5G miễn phí. 

Trọng Đạt