Thống kê từ cơ quan quản lý viễn thông Trung Quốc cũng cho thấy, hiện đã có hơn 110 triệu người dùng ở Trung Quốc đã đăng ký sử dụng các gói dữ liệu 5G.

Trung Quốc có hơn 150 triệu thiết bị được kết nối với mạng 5G

Trong khi đó, theo dữ liệu được công bố bởi công ty chuyên về thị trường và dữ liệu người tiêu dùng Statista, dự kiến sẽ có khoảng 42,3 triệu người dùng 5G tại Trung Quốc trong năm 2020 và con số này dự kiến ​​sẽ tăng lên 1,39 tỷ vào năm 2030.

Đánh giá về sự phát triển 5G tại Trung Quốc, ông Wen Ku - một quan chức của MIIT cho biết: “Trong 3 năm tới, Trung Quốc sẽ ở giai đoạn đầu của sự phát triển 5G, vì vậy cần phải có những động thái chủ động trong việc triển khai và phát triển mạng lưới”.

Trong khi đó, người đứng đầu Học viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông Trung Quốc - ông Liu Duo cho rằng, hi vọng các dịch vụ sáng tạo liên quan đến 5G sẽ phát triển đáng kể, khi số lượng người dùng 5G tiếp tục tăng lên.

Theo số liệu gần đây của tờ Asia Times, riêng tại khu vực Quảng Đông của Trung Quốc đã có hơn 98.613 trạm gốc 5G được xây dựng. Hơn nữa, số lượng người dùng gói dữ liệu 5G đã vượt quá 20,74 triệu người ở Quảng Đông, tính đến cuối tháng 8 vừa qua.

Chỉ riêng ở Bắc Kinh đã có hơn 5 triệu người dùng 5G. Do đó, thành phố sẽ thúc đẩy sự phát triển của các ứng dụng 5G, chẳng hạn như ứng dụng 5G vào các phương tiện không người lái, thúc đẩy xây dựng 5G tại Sân bay Quốc tế Đại Hưng - Bắc Kinh và triển khai 5G các địa điểm tổ chức Thế vận hội Mùa đông 2022.

Và tại Thượng Hải, thành phố này đã lên kế hoạch đầu tư 10 tỷ nhân dân tệ (1,4 tỷ USD) vào việc xây dựng mạng 5G trong năm 2020, với 30.000 trạm gốc 5G ngoài trời và 50.000 trạm gốc nhỏ trong nhà.

Phan Văn Hoà (theo rcrwireless)

Mạng 5G có thể dễ bị tấn công do “trộn lẫn” các công nghệ cũ

Mạng 5G có thể dễ bị tấn công do “trộn lẫn” các công nghệ cũ

Hệ thống báo hiệu số 7 (SS7) đã có tuổi đời hàng thập kỷ là một trong nhiều giao thức khiến mạng 5G dễ bị kẻ xấu tấn công.