Nhằm khuyến khích người dân cài đặt ứng dụng Bluezone, cả 3 nhà mạng Viettel, MobiFone và VinaPhone đều sẽ áp dụng chính sách tặng data cho người cài đặt mới ứng dụng Bluezone. 

Theo đó, kể từ ngày 11/8 các khách hàng trả trước, trả sau của Viettel, MobiFone, VinaPhone khi cài đặt thành công ứng dụng Bluezone sẽ được tặng 5GB data miễn phí. Cụ thể, mỗi thuê bao sẽ được tặng 1GB data/ngày trong 5 ngày liên tiếp. 

Chính sách này sẽ được nhà mạng Viettel áp dụng từ nay cho đến hết ngày 15/8/2020. Hai nhà mạng VinaPhone và MobiFone hiện chưa thông báo về thời gian kết thúc chương trình ưu đãi. 

Với người dùng MobiFone, sau khi cài đặt ứng dụng Bluezone, thuê bao của nhà mạng này phải nhắn tin với cú pháp BLZ5 gửi 999 để nhận được data miễn phí. Bên cạnh đó, VinaPhone và MobiFone cũng cho biết sẽ miễn phí cước data truy nhập ứng dụng Bluezone. 

{keywords}
Viettel, MobiFone, VinaPhone tặng data miễn phí cho người cài Bluezone. Ảnh: Trọng Đạt

Bluezone là ứng dụng phát hiện người tiếp xúc gần thông qua sóng Bluetooth. Dù chỉ vô tình lướt qua nhau, thông tin về lịch sử cuộc gặp cũng sẽ tự động được ghi lại. Điều kiện duy nhất là 2 người phải có thiết bị cùng bật Bluetooth và đã cài đặt ứng dụng Bluezone. Lịch sử tiếp xúc của mỗi người sẽ được mã hóa và lưu trữ trên chính bộ nhớ trong của máy. 

Khi phát hiện một người dùng Bluezone nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid-19, các thành viên trong cộng đồng Bluezone sẽ ngay lập tức nhận được thông tin nếu chẳng may bản thân từng tiếp xúc gần với người mang bệnh trong khoảng thời gian 14 ngày trước đó. 

Với cơ quan chức năng, ứng dụng Bluezone sẽ giúp nhanh chóng khoanh vùng, xác định người có khả năng lây nhiễm Covid-19. Nhờ vậy, công tác dập dịch sẽ được triển khai chính xác, hiệu quả. 

Việc sử dụng lịch xử tiếp xúc tầm gần cũng sẽ giúp giảm bớt số người trong diện phải cách ly, từ đó tránh phiền nhiễu cho người dân và tiết giảm được tài nguyên phòng dịch. Quan trọng hơn, sự tồn tại của ứng dụng Bluezone sẽ giúp xác định triệt để các trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng, từ đó đưa cuộc sống sớm trở lại bình thường. 

Để ứng dụng Bluezone có thể phát huy tối đa hiệu quả, cần ít nhất 60% dân số trưởng thành cài đặt ứng dụng. Do vậy, người dân nên phối hợp với cơ quan chức năng bằng cách chủ động cài đặt Bluezone giúp bản thân và cộng đồng vượt qua đại dịch. 

Bạn đọc có thể truy cập vào đây để xem tỉnh, thành phố nào có số lượng người sử dụng Bluezone nhiều nhất.

Trọng Đạt

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.