bua sang nhanh tai nha anh 1

Trong những ngày dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, tự chuẩn bị ăn sáng tại nhà là giải pháp đảm bảo an toàn được nhiều người áp dụng. Các bữa sáng chế biến đơn giản, không mất nhiều thời gian được độc giả Thanh Hiền gợi ý dưới đây giúp bạn bắt đầu ngày mới với món ngon đủ dưỡng chất.

bua sang nhanh tai nha anh 2

Vào những ngày bận rộn, bạn có thể làm bánh toast với bơ và trứng. Với món ăn này, bạn cần nghiền nhuyễn bơ, thêm chút muối. Bạn có thể lựa chọn chế biến trứng bác hoặc trứng chần để ăn cùng. Cuối cùng, bạn chỉ cần nướng bánh mì trên chảo sau đó phết bơ lên trên và thêm trứng. Một chút tiêu và bột ớt rải đều trên bề mặt sẽ giúp bữa sáng thêm đậm đà.

bua sang nhanh tai nha anh 3

Bánh toast với creamcheese và táo được thực hiện không quá 15 phút là gợi ý khác của Thanh Hiền. Không phải chế biến quá nhiều nguyên liệu, bạn chỉ cần nướng bánh mì, phết creamcheese lên, xếp rau aurugula, thêm vài lát táo. Một chút hạnh nhân rắc phía trên và thêm mật ong sẽ giúp món bánh hòa quyện hơn. Rau aurugula có hương vị cay nồng sẽ giúp chắc khỏe xương, kích thích lưu thông máu, gan hoạt động hiệu quả.

bua sang nhanh tai nha anh 4

Để bắt đầu ngày mới tỉnh táo, bạn nên kết hợp các món ăn với chocolate. Bạn cần phết bơ đậu phộng lên trên bánh mì đã nướng và xếp chuối chín xung quanh. Một chút chocolate vụn, hạnh nhân và bột quế rải phía trên sẽ làm món ăn bắt vị hơn. Bánh mì giòn bên ngoài, mềm bên trong quyện với chuối chín và bơ đậu phồng, cùng các topping ăn kèm như chocolate và hạnh nhân sẽ giúp bạn nạp thêm nhiều dưỡng chất cho ngày mới.

bua sang nhanh tai nha anh 5

Với nguyên liệu đơn giản, bạn có thể làm món bánh toast phủ creamcheese. Nếu muốn món bánh đẹp mắt hơn, bạn có thể tạo màu cho lớp kem từ nước ép của quả viết quất. Độc giả Thanh Hiền sử dụng thìa để có được lớp trang trí như hình vẩy cá. Món bánh này giúp bạn có bữa sáng ngon miệng không tốn nhiều thời gian.

bua sang nhanh tai nha anh 6

Ngày cuối tuần, bạn có thêm thời gian nên đổi vị với bánh toast bơ và tôm là gợi ý. Với bơ, bạn nghiền nhuyễn và thêm chút muối tiêu. Tôm ướp bột tỏi, ớt, muối, tiêu sau đó áp chảo. Tiếp theo, bạn chỉ cần nướng bánh mì, phết bơ lên trên, thêm rau arugula, tôm và thưởng thức.

bua sang nhanh tai nha anh 7

Bánh toast phô mai thịt xông khói là kết hợp hoàn hảo cho bữa sáng của người bận rộn. Với món bánh này, bạn chỉ cần 1 lát phô mai, vài miếng thịt xông khói phủ lên trên bánh mì và nướng trong nồi chiên không dầu 3-5 phút ở nhiệt độ 180 độ C. Khi thưởng thức, bạn nên thêm mùi tây khô để món ăn dậy vị hơn.

Theo Zing

Làm bữa sáng ngon miệng chỉ từ 5 phút

Làm bữa sáng ngon miệng chỉ từ 5 phút

Độc giả Song Hà chia sẻ cách chế biến đồ ăn sáng hấp dẫn, gợi cảm hứng nấu nướng mùa dịch. Công thức mỗi món từ 5 đến 15 phút phù hợp cho người bận rộn.