Xem nhanh
  • 1. Nguyên liệu làm bánh khoai mỡ chiên
  • 2. Cách làm bánh khoai mỡ chiên
  • 3. Một số lưu ý khi làm bánh khoai mỡ chiên

1. Nguyên liệu làm bánh khoai mỡ chiên

- Khoai mỡ (củ mỡ): 400g
- Bột năng: 160g
- Bột gạo nếp: 130g
- Đường trắng: 50g
- Sữa tươi không đường: 60ml
- Sữa đặc: 80ml
- Dầu ăn: 100ml

Nguyên liệu làm bánh khoai mỡ chiên
Nguyên liệu làm bánh khoai mỡ chiên (Ảnh: dienmayxanh.com)

2. Cách làm bánh khoai mỡ chiên

Bước 1: Gọt vỏ khoai mỡ rồi rửa sạch, cắt nhỏ, hấp hoặc luộc khoảng 30 phút cho khoai chín. Khi khoai chín cho vào tô rồi dùng muôi nghiền mịn

Bước 2: Cho bột gạo nếp, bột năng, đường, sữa tươi, sữa đặc vào tô khoai mỡ đã nghiền mịn rồi dùng tay trộn đều. Trộn cho đến khi hỗn hợp bột mịn, nhuyễn thì lấy màng bọc thực phẩm bọc bột kín lại rồi ủ bột 30 phút.

Bước 3: Sau khi ủ bột đủ 30 phút, xoa tay với một ít bột năng để chống dính rồi chia bột và nặn thành hình bánh như ý muốn.

Bước 4: Cho dầu ăn vào chảo đun nóng, dầu sôi cho từng miếng bánh vào, dùng đũa lật bánh liên tục để bánh được chín, vàng đều. Khi chiên bánh, bạn chú ý để lửa vừa để bánh chín đều bên trong, tránh bị cháy bên ngoài mà nhân bên trong chưa chín.

Bước 5: Khi bánh chín, bạn cho bánh ra đĩa và thưởng thức khi nóng.

Cách làm bánh khoai mỡ chiên
Bánh khoai mỡ chiên thơm ngon, giòn rụm (Ảnh: bepxua.vn)

3. Một số lưu ý khi làm bánh khoai mỡ chiên

Khoai mỡ được sử dụng để chế biến nhiều món ăn ngon và hấp dẫn. Để có món bánh khoai mỡ chiên ngon, bạn nên chọn những củ khoai mỡ to, có phần vỏ tối màu, càng tối càng tốt vì đây là những củ đã già, chắc thịt và ruột đặc dẻo, không bị xốp.

Bạn nên chọn những củ khoai mỡ có hình thuôn dài, kích thước cân xứng, cứng; tránh mua những củ khoai bị mềm nhũn, kích thước quá to, méo mó hay có tình trạng bị dập nát và không nguyên vẹn, có mùi hay bị chảy dịch lạ.

Bánh khoai mỡ chiên đạt yêu cầu là khi chiên xong sẽ chín vàng, có lớp vỏ ngoài giòn rụm, bên trong dẻo ngọt, thơm bùi vị khoai mỡ.

Bánh khoai mỡ chiên giòn sẽ ngon hơn khi ăn cùng với tương ớt.

Hi vọng với cách làm bánh khoai mỡ chiên trên đây, các bạn có thể tự làm được những chiếc bánh khoai mỡ chiên thơm ngon, giòn rụm cho cả nhà thưởng thức mà không phải ra ngoài hàng.

Chúc các bạn thành công!

>>> Xem thêm các công thức món ngon mỗi ngày mới nhất

Phương Anh (Tổng hợp)

Cách làm bánh xèo Nam Bộ ngon và giòn lâu ngay tại nhà

Cách làm bánh xèo Nam Bộ ngon và giòn lâu ngay tại nhà

Bánh xèo ở ba miền đều có hương vị đặc trưng. Trong đó, bánh xèo Nam Bộ kết hợp của nhiều hương vị khác nhau. Hãy cùng làm bánh xèo miền Nam đơn giản tại nhà mà vẫn thơm ngon và giòn lâu như ngoài hàng.

Cách làm bánh ngô chiên thơm ngon tại nhà

Cách làm bánh ngô chiên thơm ngon tại nhà

Bánh ngô chiên là món ăn vặt thơm ngon với lớp vỏ ngoài giòn rụm. Cách làm bánh ngô chiên khá đơn giản. Chỉ cần vài nguyên liệu dễ kiếm cùng chút ít thời gian là bạn có thể làm bánh ngô chiên cho cả nhà thưởng thức.

Cách làm bánh tiêu thơm ngon, đơn giản tại nhà

Cách làm bánh tiêu thơm ngon, đơn giản tại nhà

Bánh tiêu là món ăn vặt được nhiều người yêu thích. Cách làm món bánh tiêu khá đơn giản. Bạn có thể tham khảo công thức làm bánh tiêu dưới đây để làm được những chiếc bánh tiêu thơm ngon, bổ dưỡng cho cả nhà.

Cách làm bánh chuối chiên đơn giản, ngon như ngoài hàng

Cách làm bánh chuối chiên đơn giản, ngon như ngoài hàng

Bánh chuối chiên là món ăn vặt được nhiều người yêu thích bởi vị thơm, giòn. Cách làm bánh chuối chiên khá đơn giản. Chỉ cần vài nguyên liệu dễ kiếm, bạn đã có thể làm bánh chuối chiên giòn cho cả nhà thưởng thức.