Ngoài món đậm đà vị biển như bún hải sản, du khách đến Vũng Tàu còn có cơ hội thưởng thức hương vị đặc trưng của ẩm thực Huế, Đà Lạt (Lâm Đồng), Đài Loan (Trung Quốc).

Bún hải sản

Bún hải sản được nhiều thực khách ưa chuộng bởi hương vị biển tươi mới cùng nước dùng ngọt thanh. Phần bún có sự kết hợp hài hòa của nhân tôm, mực, gạch cua, chả mực kèm đậu hũ, bắp ngọt và huyết là gợi ý ẩm thực phù hợp cho chuyến du lịch tại Vũng Tàu của bạn.

Địa chỉ:

Trần Hưng Đạo

Giá: 50.000 đồng/tô

Giờ mở của: 6h30-11h và 17h-20h

Mon ngon Vung Tau anh 1

Bún hải sản mang đậm hương vị của thành phố biển. Ảnh: Fojossi.

Thực khách nhận xét:

Fojossi: "Nguyên liệu chế biến tươi và sạch. Mình ấn tượng chả mực vàng ruộm, giàu đạm biển cùng độ dẻo dai. Nước dùng đậm đà, thanh trong. Tuy nhiên, khẩu phần hơi ít, ăn chưa được no. Ngoài bún hải sản, quán còn có bún riêu cua, riêu tôm".

Bánh Bèo Chén, Bánh Lọc

Thưởng thức các món đặc trưng của xứ Huế như bánh bèo, bánh lọc hay chả giữa thành phố biển mang lại cho bạn trải nghiệm mới lạ. Bánh bèo được làm từ bột gạo. Mỗi chén bánh có hương vị thơm ngon, bổ dưỡng và vẻ ngoài nổi bật với nhân tôm bằm, đậu phộng rang và chút hành lá phi. Bánh bột lọc lại thu hút với lớp vỏ làm từ bột năng dai dai mà mềm mịn, nhân tôm thịt thơm ngon.

Địa chỉ: Lê Hồng Phong

Giá: 3.500 đồng/cái

Giờ mở cửa: 14h-19h30

Mon ngon Vung Tau anh 2

Bạn có cơ hội đổi vị với hương vị ẩm thực Huế trong chuyến vi vu ở Vũng Tàu. Ảnh: Hukha.Foodaholic.

Thực khách nhận xét:

Thu Huyền: "Bạn có thể chọn bánh bèo nhân bột tôm, mỡ hành, cùng vụn bánh mì hoặc nhân thịt băm. Hương vị món không quá đậm đà".

Quỳnh Như: "Nếu đi nhóm 2 người, bạn sẽ được người bán gợi ý gọi mâm gồm 12 chén bánh bèo. Bánh bột lọc và chả được để sẵn 10 cái/đĩa, thực khách ăn bao nhiêu tính tiền bấy nhiêu. Bánh bèo có bột tôm, đậu phộng, bánh mì vụn giòn và mỡ hành kết hợp tạo màu sắc bắt mắt. Nước mắm vừa miệng, có cà rốt và củ cải trắng bào sợi. Bánh bột lọc dẻo, miếng chả Huế được bọc trong lá, khá nhỏ nhưng phù hợp với mức giá".

Bánh Mì Xíu Mại

Bánh mì xíu mại là món ăn phổ biến ở Đà Lạt (Lâm Đồng). Du khách đến Vũng Tàu cũng có cơ hội thưởng thức phần bánh mì được để riêng, kèm theo chảo xíu mại có nước dùng ấm nóng để bạn chấm. Khẩu phần gây ấn tượng bởi thịt viên đậm đà, nước dùng được làm từ nước xương.

Địa chỉ: Bà Huyện Thanh Quan

Giá: 32.000 đồng/phần

Giờ mở cửa: 12h-20h

Mon ngon Vung Tau anh 3

Thực khách chấm bánh mì vào chảo xíu mại nóng để cảm nhận trọn vị. Ảnh: Anhsngoo.

Thực khách nhận xét:

Koobifood: "Mỗi chảo có 2 viên xíu mại mềm tan kết hợp phần trứng ốp la khá chắc bụng. Sốt đậm đà nhưng hơi lỏng, đặc thêm chút để chấm bánh mì sẽ ngon hơn".

Mì Trộn

Với sự kết hợp hài hòa của nhiều thành phần, mì trộn là món ăn đường phố kích thích vị giác nhiều thực khách. Tại Vũng Tàu, bạn có cơ hội nhâm nhi mì tiều cua hay các kiểu trộn cay Tứ Xuyên, sa tế Đài Loan, xá xíu. Sợi mì chín tới dai dai, thấm sốt đậm đà, hòa quyện cùng các nguyên liệu đem đến hương vị khó quên cho thực khách lần đầu thưởng thức.

Địa chỉ: Nguyễn Văn Trỗi

Giá: 50.000-90.000 đồng/tô

Giờ mở cửa: 11h-14h và 16h-22h

Mon ngon Vung Tau anh 4
Mon ngon Vung Tau anh 5

Mì trộn với muôn kiểu biến tấu hấp dẫn giúp bạn thỏa mãn vị giác. Ảnh: Hazi.taiwanfood.

Thực khách nhận xét:

Thu Huyền: "Mì trộn ở đây khá ngon. Sốt của món mì trộn xá xíu hơi ngọt, bù lại thịt mềm và thấm vị, cải chua cũng được kết hợp làm tăng sự hấp dẫn".

Hiền Lê: "Quán có thực đơn phong phú. Mình ấn tượng với mì bò Đài Loan bởi đậm đà, thịt được ninh mềm, trứng lòng đào beo béo".

Theo Zing

7 thực phẩm cấm kỵ cho bữa sáng

7 thực phẩm cấm kỵ cho bữa sáng

Trong các thời điểm, bữa sáng được xem là quan trọng nhất. Tuy nhiên, chúng ta cần tránh một số thực phẩm gây kích ứng cho dạ dày, đường tiêu hóa khi bụng rỗng.