Meredith Maitland, 40 tuổi đến từ San Francisco, California (Mỹ), đã có 7 đứa con chỉ trong 4 lần mang thai sau khi sinh ra 3 cặp song sinh và một bé duy nhất là sinh một.

Khi phát hiện ra mình mang song thai ở tuổi 19, Meredith cho biết cô từng nghĩ chỉ là may mắn hi hữu. Cô cũng không bao giờ ngờ rằng mình sẽ có thêm một cặp song sinh nữa chứ chưa nói đến hai.

“Cặp con gái sinh đôi đầu tiên của tôi là Gabriella và Julia, hiện 21 tuổi, sau đó khi tôi và Brady kết hôn, chúng tôi quyết định sinh thêm một đứa trẻ nữa. Không ngờ rằng, tôi lại mang thai đôi lần nữa”, Meredith chia sẻ.

{keywords}

Meredith (giữa) với cặp sinh đôi lớn nhất của cô, Julia (trái) và Gabriella (phải).

 

Meredith hoàn toàn không nghĩ rằng người ta có thể có thêm một cặp sinh đôi sau khi sinh một cặp trước đó. “Tôi từng nghĩ khi bạn đã có một cặp sinh đôi, thế là xong và bạn sẽ chỉ có một đứa trẻ duy nhất ở lần sinh tiếp theo. Nhưng tôi đã rất sai lầm,” cô nói.

Khi đã có cặp bé gái song sinh đầu tiên rồi, vợ chồng Meredith đã rất sốc khi biết rằng họ đang chờ đợi một cặp bé gái song sinh khác. Họ đã chào đón Elsa và Lucia vào gia đình mình vào tháng 7 năm 2008.

{keywords}

Cặp song sinh thứ 2 của Meredith, Elsa và Lucia. 

Thế rồi, khi có 4 bé gái, Meredith và Brady rất muốn có một bé trai trong gia đình vì họ muốn trải nghiệm làm cha mẹ của những đứa trẻ khác giới. Vì vậy, Meredith và chồng cô quyết định cố gắng sinh thêm một em bé nữa với hy vọng đó sẽ là một bé trai.

Tuy lần mang thai này không phải một cặp song sinh nhưng thay vì bé trai, vợ chồng cô có con gái thứ 5 là Cambia, hiện 10 tuổi, ra đời vào tháng 8 năm 2010. Meredith thấy rõ ràng việc sinh một em bé dễ dàng hơn rất nhiều so với việc sinh và chăm sóc các cặp song sinh cùng một lúc. Hơn nữa, sau khi có Cambia, họ tin rằng nếu mang thai lần tiếp theo hiển nhiên cũng sẽ chỉ có 1 đứa trẻ mà thôi, vợ chồng cô lại muốn thử lần nữa để có một cậu bé.

Đến khi có thai lần thứ 4, Meredith đã tự mình đi kiểm tra và trong quá trình siêu âm, cô đã rất sốc khi lại nhìn thấy hai phôi thai xuất hiện trên màn hình. Cô gần như đã thốt lên: ồ không, lần thứ 3 rồi…

Trong suốt thai kỳ này, mọi người xung quanh thường nói đùa về việc cô sẽ sinh đôi lần nữa, nhưng thực tế, cặp đôi đã biết điều đó và họ đang mong đợi những đứa trẻ trào đời. Và vào ngày 2 tháng 12 năm 2012, Meredith sinh cặp song sinh thứ ba, Thane và Vera.

{keywords}
Cặp sinh đôi thứ 3 một trai một gái của Meredith: Thaine (trái) và Vera (phải).

Đây là cặp sinh đôi một trai - một gái đầu tiên của Meredith và cô ấy nói rằng cô ấy rất hạnh phúc khi cuối cùng đã được chào đón một bé trai trong gia đình mình.

Meredith chia sẻ: “Tôi chưa bao giờ dự định có một gia đình lớn như vậy. Có 5 đứa con trong vòng 4 năm thực sự rất khó, nhưng tôi sẽ không thay đổi điều đó vì bất cứ thứ gì. Với một gia đình lớn bao gồm 9 thành viên, tôi thấy thật là vui, mỗi bữa ăn giống như một bữa tiệc lớn, thêm vào đó còn có rất nhiều tình yêu”.

Mỗi khi đi mua đồ ăn, Meredith và Brady thường bị những người lạ hỏi liệu họ có phải họ sở hữu một nhà hàng hay không vì số lượng thực phẩm quá lớn cho một gia đình. Khi cả gia đình đi du lịch, Meredith điểm danh từng đứa trẻ bằng cách yêu cầu chúng phải gọi ra số của mình, để đảm bảo rằng cô không bỏ quên bất kỳ ai.

{keywords}

Vợ chồng Meredith - Brady với các con của họ

 

Về vấn đề giặt giũ cho gia đình lớn của mình, Meredith cho biết cô đã ấn định cả ngày thứ Năm là ngày giặt là để đảm bảo quần áo của tất cả mọi người đều được giặt sạch. Cô ấy thường phải thực hiện khoảng 10 đến 12 lần giặt cho mỗi ngày thứ Năm như thế. Công việc nghe có vẻ điên rồi nhưng Meredith yêu công việc đó.

Tuy nhiên, việc có một gia đình lớn như vậy cũng có những thách thức riêng. Ví dụ như việc quản lý thời gian khi họ còn trẻ, cô ấy đã không có thời gian học xong đại học cho đến năm 38 tuổi vì phải chăm sóc cho các em bé của cô. Cô cũng bị trầm cảm sau sinh sau lần mang thai thứ nhất và thứ tư, nhưng với sự trợ giúp của y tế và chạy chữa kịp thời, cô đã có thể tự thoát khỏi trầm cảm.

{keywords}
7 đứa con của Meredith.

Đến nay, bất chấp mọi trở ngại và khó khăn, Meredith rất biết ơn khi trở thành mẹ của ba cặp song sinh vì điều đó có nghĩa là cô có thể có một gia đình lớn mà không cần trải qua quá nhiều lần mang thai.

“Tôi thực sự không thể tưởng tượng được nếu có cặp song sinh này mà không có cặp song sinh khác thì gia đình tôi sẽ như thế nào. Có điều gì đó như định mệnh sắp xếp để chúng được sinh ra cùng nhau, cũng giống như cách mà Cambia sinh ra một mình chứ không phải sinh đôi như các chị em của con bé”, Meredith tâm sự.

Hiện tại, người mẹ của 7 đứa trẻ chạy bộ mỗi tuần nhằm rèn luyện thể chất và tinh thần để có sức khỏe theo kịp gia đình năng động của mình.

Khánh Vân (Theo Theepoch Times)

 

Những người đàn ông triệt sản, quyết không sinh con ở Trung Quốc

Những người đàn ông triệt sản, quyết không sinh con ở Trung Quốc

Bất chấp các chính sách khuyến khích sinh đẻ của chính phủ, nhiều người trẻ ở đất nước tỷ dân vẫn không muốn có con vì áp lực kinh tế, quan niệm sống thay đổi.