Vào một đêm thứ Bảy năm 2016, Rasheed Wiggins đi ngang qua đường từ dãy nhà trọ của mình để mua một vài món ăn nhẹ nhưng anh mãi mãi không thể trở về nhà.

Chỉ cách cổng vài mét, Rasheed đã bị 3 chiếc xe ô tô tông vào. Lái xe bỏ chạy để lại Rasheed bất động giữa đường. Rasheed bỏ lại vợ của mình, Kimberley, người đã trở thành góa phụ khi mới 35 tuổi.

{keywords}
Kimberly chia sẻ câu chuyện với chương trình Love What Matters.

Chia sẻ câu chuyện với chương trình Love What Matters, Kimberly viết: "Tất cả những gì tôi có lúc đó đều là tro tàn". Góa phụ nói rằng bạn bè đã giúp cô chọn một bộ trang phục cho đám tang của Rasheed và tổ chức một cuộc vận động gây quỹ học bổng để tưởng nhớ anh.

Họ cũng ủng hộ góa phụ thông qua một trong những quyết định lớn nhất mà cô từng thực hiện. Kimberly viết: "Vài giờ sau khi Rasheed qua đời, tôi đã nhờ bạn bè tìm cách để có thể lấy lại sự sống từ một người đàn ông đã qua đời". Đó là đông lạnh tinh trùng của Rasheed và có con với anh.

Những người bạn đã ngồi cùng, nắm tay cô trong phòng khám sản khoa khi cô quyết định trích xuất và đông lạnh tinh trùng của Rasheed.

{keywords}
Nhiều năm sau khi Rasheed qua đời, Kimberly tái hôn với chồng mới là Darian.

Trong một bước ngoặt Kimberly không ngờ đến, cô đã kết nối lại với một người bạn cũ, Darian Iverson - người hiện là chồng cô. "Darian cực kỳ tốt bụng, thông minh và đáng yêu", cô viết.

Cặp đôi kết hôn vào tháng 6/2020 - và Kimberly tin rằng chồng mới là người mà Rasheed "chuẩn bị" cho cô. "Darian đưa tôi đi qua bóng tối mà tôi chưa bao giờ tưởng tượng rằng có đủ sức mạnh để vượt qua. Darian đứng bên cạnh tôi theo cách tôi không bao giờ có can đảm để yêu cầu bất cứ ai làm".

Người chồng mới của Kimberly hỗ trợ cô trong hành trình sinh sản, thậm chí còn chở cô đến phòng khám tạo phôi bằng tinh trùng đông lạnh của Rasheed.

{keywords}
Darian tận tình chăm sóc con của vợ và chồng cũ.

Sau khi hỗ trợ vợ vượt qua quá trình mang thai và vượt cạn, Darian vui mừng khôn xiết khi chào đón con gái của họ, Kiran, đến với thế giới.

Kimberly giải thích: "Darian và tôi quyết định đặt tên con là Kiran, vừa là sự kết hợp giữa tên của chúng tôi vừa có nghĩa là ánh sáng".

Cặp đôi đang nuôi dạy Kiran, cô bé được sinh ra từ tinh trùng của Rasheed và chưa có kế hoạch sinh em bé của riêng họ.

Kimberly viết: "Darian Iverson yêu tôi đúng như cách trái tim tôi cần được yêu ngay bây giờ. Chồng tôi là 'chương hai' hoàn hảo của cuộc đời tôi".

Ngọc Trang (Theo Mirror)

Những người đàn ông triệt sản, quyết không sinh con ở Trung Quốc

Những người đàn ông triệt sản, quyết không sinh con ở Trung Quốc

Bất chấp các chính sách khuyến khích sinh đẻ của chính phủ, nhiều người trẻ ở đất nước tỷ dân vẫn không muốn có con vì áp lực kinh tế, quan niệm sống thay đổi.