{keywords}
Chú chó Gunner ở bên cạnh chủ nhân trong những ngày cuối cuộc đời. 

Năm 2012, ông Daniel Hove – một lính cứu hoả về hưu ở Mỹ – được chẩn đoán mắc bệnh ung thư. Trong suốt 9 năm điều trị bệnh, chú chó cưng 11 tuổi của ông luôn ở cạnh và đồng hành cùng chủ nhân.

Con gái ông Hove, chị Heather Nicoletti chia sẻ với tạp chí Koala rằng: “Tôi nghĩ cha tôi đã cố tình muốn giữ nó lại suốt thời gian đó. Cả hai gắn bó với nhau ngay từ khi chó Gunner chào đời”.

Ngoài ra, có một điều đặc biệt là chị Heather thấy sức khoẻ của cha mình và Gunner dường như suy giảm cùng lúc.

“Vào buổi sáng Gunner qua đời, nó đã không di chuyển khỏi vị trí suốt 24 giờ và cũng chẳng ăn uống gì”. Bác sĩ thú y của Gunner tin rằng cơ thể chú chó có một cục máu đông lớn.

Trước khi rơi vào hôn mê, ông Hove đã dặn con gái: “Hãy cho Gunner đi phẫu thuật”. Đến 12h30’ ngày hôm đó, Gunner qua đời. 2h55’ cùng ngày, ông Hove cũng trút hơi thở cuối cùng.

{keywords}
Gunner là nguồn động viên lớn của ông Hove trong suốt 9 năm điều trị bệnh ung thư.

Chú chó trung thành không chịu rời ông chủ trong những ngày cuối cùng, vì thế gia đình phải đặt một chiếc giường dành riêng cho Gunner ở trong phòng của ông Hove. “Nó từ chối rời xa bố tôi. Nó cũng theo ông tới tất cả cuộc hẹn với bác sĩ, chạy theo ông mỗi khi ông làm việc vặt. Bất cứ nơi nào bố tôi đến, Gunner cũng đều đi theo và đợi ở ngoài xe tải” – chị Heather chia sẻ.

Mỗi khi không có ông Hove ở cạnh, Gunner luôn tỏ ra lo lắng. “Trong suốt hành trình điều trị bệnh ung thư của bố tôi, Gunner luôn ở bên an ủi ông. Tôi rất biết ơn khi có một con chó như Gunner”.

Chị Heather cũng bày tỏ rằng, thế giới này sẽ khác đi rất nhiều nếu mọi người cảm nhận được tình yêu thương vô điều kiện từ một chú chó như Gunner. “Dù chúng tôi có căng thẳng hay khó chịu đến mức nào, Gunner cũng luôn ở đó để đánh lạc hướng bạn hoặc giúp chúng tôi vượt qua”.

Heather cũng cho rằng Gunner là người đã giúp cha cô vượt qua giai đoạn thực sự khó khăn trong cuộc đời. “Thật đẹp khi cả hai rời khỏi thế giới này cùng nhau, chỉ cách nhau vài giờ đồng hồ”.

{keywords}
Ông Hove và Gunner khi cả hai còn khoẻ mạnh.

Đăng Dương (Theo Kaola Bear)

Vụ chó cắn người gây phẫn nộ ở Trung Quốc

Vụ chó cắn người gây phẫn nộ ở Trung Quốc

Sự phủ nhận trắng trợn của chủ nhân những con chó khiến vụ "chó cắn người" trở nên nổi tiếng nhất Trung Quốc.