{keywords}
Cedric – chú thiên nga đã làm phiền các gia đình trong nhiều năm. (Ảnh: SWNS)

Trong cuộc sống, không ít khi chúng ta gặp phải vấn đề phát sinh từ những người hàng xóm phiền toái, chẳng hạn những đứa trẻ ồn ào hay bữa tiệc tưng bừng của nhà bên cạnh... Nhưng nếu người hàng xóm khó chịu của bạn là một con thiên nga thì sao?

Từ nhiều năm nay, các cư dân sống gần một hồ nước ở Northampton (Anh) đã bị làm phiền bởi hành động kỳ lạ của một con thiên nga có tên Cedric.

Nó thường xuyên dùng mỏ của mình gõ cửa từng nhà, cậy nắp hộp thư và khua khoắng ồn ào, đôi khi liên tục tới ba giờ đồng hồ. Đến tận bây giờ, vẫn không ai có thể hiểu được lý do tại sao nó làm điều đó?

{keywords}
Thiên nga thường xuyên gõ cửa và khua khoắng hộp thư. (Ảnh: SWNS)

Ông Stephen Legg (70 tuổi) cho biết, gần nhà ông có một hồ nhỏ được đào cách đây 20 năm, con thiên nga này sống cùng bạn đời của nó tại đây đã 7 hoặc 8 năm và cũng từng đấy năm nó bắt đầu quậy phá.

Khi liên hệ với RSPCA - Hiệp hội Hoàng gia về phòng chống ngược đãi động vật, tổ chức này cho biết, có thể con thiên nga đang cố bắt côn trùng bám trên cửa nhà.

Tuy nhiên, ông Stephen Legg không nghĩ rằng nó bị đói vì người ta cho chúng ăn trên hồ thường xuyên. Thực tế, Cedric không gây ra thiệt hại gì đáng kể nhưng những tiếng ồn nó gây ra khiến những người ở đây thực sự thấy phiền toái và cực kỳ khó chịu.

Bản thân ông Stephen Legg đã cố gắng tìm mọi cách ngăn chặn hành động ồn ào của con thiên nga trong nhiều năm nhưng không ăn thua. Thậm chí, ông còn tốn tiền không ít tiền đầu tư một thiết bị tạo tiếng ồn bằng sóng siêu âm để xua đuổi nó nhưng vô ích, hơn nữa nó còn tỏ ra thích thú và được kích thích hơn.

Cuối cùng, ông Stephen phải dùng những tấm kính to che toàn bộ cửa mới không bị làm phiền nữa. Tuy nhiên, mỗi lần người đưa thư đến, ông lại phải mở cửa sổ nhà kính lên rất phiền toái.

{keywords}
Nó đã làm điều đó trong nhiều năm nhưng không ai thực sự biết lý do tại sao (Ảnh: SWNS)

Sau này, khi hành vi lạ lùng của con thiên nga được một y tá về hưu tên là Wendy Howard ghi lại và đưa lên mạng xã hội thì người ta lại có một cái nhìn khác.

Dường như đó là hành động nghịch ngợm hay trò đùa của Cedric và chúng khá là vui nhộn, hài hước. Người dân ở đây cũng dần dần thấy quen và thích nghi với chúng.

Một phụ nữ 63 tuổi, cho biết: "Con thiên nga gần như làm việc đó hàng ngày và mỗi khi nhìn thấy nó đi ngang qua tôi lại buồn cười. Nó giống như một người đưa thư, dùng mỏ mở hộp thư ra để thả thư vào. Nó làm rất thiện nghệ và tiếp tục di chuyển qua các nhà khác. Lúc đầu, tôi không thể tin được những gì đang xảy ra, nhưng bây giờ tôi đã quen với nó”.

Trả lời về vấn đề này, người phát ngôn của RSPCA cho biết, đội động vật hoang dã của họ nghi ngờ mọi người đã cho thiên nga ăn từ cửa trước và điều đó không được khuyến khích vì cho thiên nga ăn bằng tay rất dễ bị nó cắn, dẫn đến các nguy cơ bệnh tật. Nếu mọi người muốn cho thiên nga ăn, tốt nhất nên ném thức ăn xuống hồ thay vì trên cạn hoặc để trước cửa nhà.

Người đại diện hiệp hội cũng nhắc nhở mọi người không nên cho thiên nga ăn bánh mì vì chế độ ăn uống nghèo nàn có thể khiến cánh của chúng bị biến dạng và không thể bay được.

Chúng ta có thể cho thiên nga ăn rau xanh thái nhỏ, chẳng hạn như bắp cải, rau bina và rau diếp, cũng như hỗn hợp ngô, ngũ cốc, lúa mì... Bất kỳ hoạt động cho động vật hoang dã nào cũng phải được thực hiện một cách điều độ và đúng cách theo chế độ ăn uống tự nhiên của chúng.

Kim Anh (Theo Metro) 

Chú chó nổi tiếng vì 7 năm theo chủ bán sầu riêng ở Thái Lan

Chú chó nổi tiếng vì 7 năm theo chủ bán sầu riêng ở Thái Lan

Chú chó tên Jubjib nổi tiếng mạng xã hội khi mặc trang phục làm vườn, theo chủ đi bán sầu riêng từ năm 2014 đến nay.