Andres Canto, 20 tuổi, bắt đầu đào hầm trú ẩn dưới lòng đất ở Alicante cách đây 6 năm bằng một chiếc cuốc. Cái hang này có phòng khách, phòng ngủ cùng với hệ thống sưởi, wifi và hệ thống âm nhạc.

{keywords}
 
{keywords}
Bên trong hang động của Canto.

Sau khi bị cha mẹ chỉ trích, la mắng, cậu bé 14 tuổi Canto bắt đầu đào trong khu vườn của gia đình sau giờ học. Cuối cùng, Canto rủ thêm một người bạn dùng máy khoan khí nén để tạo cái hang sâu 3m.

Canto cũng đã gia cố mái và tường của hang động bằng bê tông và cột. Tổng chi phí cho dự án chỉ khoảng 60 đô la (gần 1,4 triệu đồng).

“Tôi luôn thích xây những túp lều nhỏ. Tôi sống ở nông thôn và những khi tìm thấy gỗ bị bỏ đi, tôi sẽ xây một ngôi nhà đẹp”, Cantor nói.

{keywords}
Cantor trong cái hang của mình.

Hang động của Cantor thỉnh thoảng gặp khó khăn khi có lũ lụt và thường bị côn trùng, nhện, ốc sên ghé thăm nhưng người thợ xây dựng nghiệp dư không quá bận tâm.

Một bài đăng trên mạng xã hội về cái hang đã thu hút sự chú ý của các quan chức địa phương. Chính quyền đã cử thanh tra đến kiểm tra, để đảm bảo an toàn của hang.

"Mẹ tôi cũng đã xuống và nói rằng nó nhỏ hơn so với hình ảnh trong video", Cantor cho biết.

Ngọc Trang (Theo New York Post)

Túng thiếu, người trẻ Hàn Quốc làm 'chuột thí nghiệm' để kiếm tiền

Túng thiếu, người trẻ Hàn Quốc làm 'chuột thí nghiệm' để kiếm tiền

Tham gia thử nghiệm lâm sàng đổi lấy tiền đang là cách nhiều thanh niên Hàn Quốc thất nghiệp chọn để trang trải cuộc sống. Tuy nhiên, việc làm này dấy lên các tranh cãi về đạo đức.