{keywords}
Quay House (màu đỏ) nằm cạnh những ngôi nhà khác ở Conwy, xứ Wales.

Khi tìm tới ngôi nhà Nhỏ nhất Vương quốc Anh này, du khách thường bị ấn tượng bởi bầu không khí rất đặc biệt bên trong.

Ngôi nhà nhỏ được xây dựng vào thế kỷ 16 và vẫn được sử dụng cho đến năm 1900, khi người cuối cùng buộc phải rời đi theo lệnh của hội đồng thành phố. Về không gian, ngôi nhà chỉ có chiều sâu 3,2m, rộng 1,8m. Trần nhà chỉ cao 3m tính từ sàn nhà lên đến đỉnh mái ngói.

Đáng chú ý, nó vẫn được tách thành 2 tầng. Tầng 1 dành cho khu vực sinh hoạt với chỗ để than và bếp lửa, vòi nước được giấu sau chân cầu thang. Tầng trên là 1 phòng ngủ chật chội với một ngách nhỏ để chứa đồ.

{keywords}

Mỗi năm ngôi nhà thu hút khoảng 55.000 du khách ghé qua.

Người cuối cùng sống trong ngôi nhà là một ngư dân địa phương tên là Robert - sau khi nhận lại từ một cặp vợ chồng già sống ở đó.

Quay House vẫn bỏ hoang kể từ khi chủ nhân cuối cùng của nó rời đi hơn 1 thế kỷ trước, nhưng nội thất bên trong vẫn được bảo tồn để mang đến cái nhìn về cuộc sống của một ngư dân xứ Wales khi xưa.

{keywords}
Nội thất bên trong ngôi nhà là từ hơn 100 năm trước.
{keywords}

Có một cầu thang nhỏ để đi lên tầng 2 ngôi nhà.

Du khách tới khám phá ngôi nhà nhỏ thường được chào đón bởi một phụ nữ trong trang phục truyền thống xứ Wales. Du khách có thể khám phá tầng một, nhưng tầng hai đã trở nên quá cũ kỹ, nên khách chỉ có thể thò đầu lên phòng ngủ nơi có những trang thiết bị cơ bản.

Hiện ngôi nhà nhỏ nhất ở Anh vẫn tồn tại và thu hút hàng khoảng 55.000 khách du lịch ghé qua mỗi năm.

{keywords}

Phòng ngủ trên tầng 2 được bố trí gọn gàng với giường và một tủ chứa đồ.

Đăng Dương (Theo Atlas Obscura)

Cặp vợ chồng Mỹ sống tách biệt trong rừng sâu

Cặp vợ chồng Mỹ sống tách biệt trong rừng sâu

Điện chập chờn, Internet yếu, Grace Riley và Ryan Sullivan vẫn hài lòng với cuộc sống yên bình trong ngôi nhà nhỏ di động của mình.