{keywords}
Bài thuốc chữa bệnh bằng ếch sống là một phương pháp chữa bệnh dân gian được lưu truyền rộng khắp ở nhiều địa phương của Trung Quốc.

Người đàn ông 53 tuổi họ Sun này đã ăn thịt sống loài động vật lưỡng cư này sau khi nghe dân làng nói rằng chúng có thể giúp ông khoẻ mạnh hơn.

Ông Sun được đưa đến bệnh viện trong tình trạng sốt dai dẳng và suy nhược cơ thể, Bệnh viện Đại học Y thuộc Đại học Chiết Giang cho hay.

Được biết, ông Sun thường xuyên làm việc trên cánh đồng ở huyện Yuhang, Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang. Ông cho biết ông bắt được những con ếch khi đi làm và đã nuốt chửng chúng.

Lý do ông quyết định làm theo phương pháp dân gian này là vì muốn cải thiện thể lực sau khi bị gãy xương đòn và xương bả vai vài năm trước.

“Tôi bắt được tổng cộng 5 con ếch và chúng đều khá nhỏ, mỗi con chỉ dài khoảng ngón tay cái”.

Sau khi có hành động dại dột, ông đã đến 3 bệnh viện để tìm ra nguyên nhân dẫn đến các triệu chứng kia. Nhưng ông không nhận ra những con ếch có thể là nguyên nhân nên đã không nói với bác sĩ về chúng. Chỉ đến khi tới bệnh viện cuối cùng, ông mới kể ra sự việc trước đó.

Xét nghiệm cho thấy ông Sun bị nhiễm spirometra mansoni, một loại sán dây thường thấy ở ếch.

May mắn là loại sán này chưa xâm nhập vào mắt hay não của ông. Nếu điều đó xảy ra, ông sẽ gặp phải các triệu chứng tương tự như đột quỵ.

Hiện người đàn ông này đã bình phục sau khi điều trị chống ký sinh trùng.

Được biết, bài thuốc chữa bệnh bằng ếch sống là một phương pháp chữa bệnh dân gian được lưu truyền rộng khắp ở nhiều địa phương của Trung Quốc.

Trước đó, một thanh niên 26 tuổi ở tỉnh Hồ Nam cũng bị phát hiện nhiễm loại sán này do thời thơ ấu đã ăn quá nhiều ếch để chữa lành vết thương ở xương. Anh không bao giờ nghĩ rằng ăn thịt ếch có thể gây nguy hiểm cho đến một ngày anh không thể nói một cách rõ ràng và mất khả năng sử dụng các chi vào đầu năm 2021.

Hồi tháng 4/2018, video quay cảnh một phụ nữ bắt bé gái ăn nòng nọc sống trên Weibo cũng từng gây ra làn sóng phản đối dữ dội. Trong khi đó, người phụ nữ vừa dùng thìa đút nòng nọc cho đứa bé vừa nói rằng việc đó sẽ giúp cô bé khoẻ mạnh.

Đăng Dương (Theo Asia One)

Cận cảnh ếch 'khổng lồ' to gần như đứa trẻ

Cận cảnh ếch 'khổng lồ' to gần như đứa trẻ

Một dân làng cho biết chưa từng nhìn thấy con ếch nào lớn như vậy và một bức ảnh đáng kinh ngạc cho thấy loài lưỡng cư này to gần bằng một đứa trẻ.