Trên mạng xã hội Trung Quốc, clip "tự lái trực thăng vượt 600km về quê ăn Tết" của một người đàn ông được lan truyền những ngày qua. Trong clip, người đàn ông tuyên bố: "Trên trời không lo kẹt xe, bay khoảng 2 tiếng là về đến nhà".

Nhiều người bày tỏ nghi ngờ tính xác thực của đoạn video, đặt câu hỏi về việc liệu nam chính có được cấp phép bay hay không. Có người còn cho rằng đây chỉ là chiêu trò đánh bóng tên tuổi.

{keywords}
Clip Zhang lái trực thăng lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc. Ảnh cắt từ clip.

Ngày 26/1, người đàn ông trong clip nói với The Paper mình tên là Zhang Jixing, đến từ Bạng Phụ, tỉnh An Huy (Trung Quốc) và đam mê bay hơn 10 năm nay. Zhang cũng là cựu tay đua môtô chuyên nghiệp.

Zhang cho biết đoạn video được quay vào ngày 24/1 tại một khu hẻo lánh ở ngoại ô thành phố Bạng Phụ. 

Chiếc trực thăng do nhóm của anh tự lắp ráp với chi phí 1,25 triệu nhân dân tệ và có giấy chứng nhận đủ điều kiện bay. Tuy nhiên, Zhang chưa cung cấp các giấy tờ chứng minh điều này.

Về nội dung clip "lái trực thăng bay 600 km về quê ăn Tết", Zhang cho biết đó chỉ là một trò đùa.

"Tôi làm clip cho vui thôi. Tôi chỉ bay lên cao trong khoảng 1-2 phút để quay clip".

Zhang cũng cho hay mình chỉ bay trong phạm vi địa phương và chưa điều khiển trực thăng qua các tỉnh khác.

Về vấn đề liệu trực thăng tư nhân có thể sử dụng làm phương tiện di chuyển hay không, Zhang cho biết để bay từ thành phố này qua thành phố khác cần đảm bảo tuân thủ các thủ tục, giấy tờ.

lai truc thang ve que an Tet anh 2

Đại gia Zheng Daqing từng mời người cao tuổi trong làng ngồi thử trực thăng. Ảnh: Sina.

Tháng 2/2019, doanh nhân Zheng Daqing cũng từng gây chú ý khi thuê một chiếc trực thăng để bay về quê nhà ở tỉnh Tứ Xuyên vào dịp Tết Nguyên đán, theo Sina.

Ngoài chi hàng triệu nhân dân tệ tiền mặt để lì xì những người cao tuổi trong làng, ông Zheng còn mời họ ngồi thử trực thăng để trải nghiệm.

Chàng trai chăn bò Bình Định: Sự nổi tiếng giúp tôi có thu nhập bất ngờ

Chàng trai chăn bò Bình Định: Sự nổi tiếng giúp tôi có thu nhập bất ngờ

Bất ngờ nổi tiếng, chàng trai chăn bò So Y Tiết có được những khoản thu nhập mà trước đây anh nằm mơ cũng không dám nghĩ đến.

Theo Zing