Khi học trung học, ông Fred Paul (hiện 84 tuổi) và bà Florence Harvey (hiện 81 tuổi) là cặp uyên ương mặn nồng. Cả hai quen nhau khi cùng sống trong một thị trấn nhỏ ở Labrador, Canada, theo CNN.

Trong 2 năm hẹn hò, Paul và Harvey tận dụng mọi khoảnh khắc có thể để ở bên nhau, từ những lần đi dạo sau nhà thờ, lén hôn nhau trong giờ ra chơi hay tham gia các buổi hòa nhạc.

"Cô ấy là người bạn gái đầu tiên và cũng là tình yêu đích thực đầu tiên của tôi", ông Paul nói.

Tuy nhiên, khi chàng 18 tuổi còn nàng 15 tuổi, cả hai phải tách xa nhau. Paul chuyển đến Toronto để làm việc. Một năm sau, khi ông quay lại tìm Harvey, bà đã chuyển đến sống ở một thị trấn khác.

Cuối cùng, cả hai đều kết hôn với người khác.

cap doi tai hop sau gan 70 nam anh 1

Ông Paul và bà Harvey thời còn trẻ.

Năm 2017, chồng Harvey qua đời vì ung thư. Hai người đã kết hôn hạnh phúc trong 57 năm và có với nhau 5 người con. Hai năm sau, Helen, người vợ gần 60 năm của Paul, cũng qua đời vì mắc nhiều bệnh, trong đó có chứng mất trí nhớ. Họ cũng có với nhau hai mặt con.

Chính nỗi đau mất đi người bạn đời một lần nữa đưa cặp tình nhân ngày nào trở về bên nhau.

Khi Harvey hay tin vợ của Paul qua đời, bà đã gọi điện để an ủi ông. Sau đó, hai người trò chuyện nhiều hơn về cuộc sống hiện tại, con cháu của mình và cả những ngày hạnh phúc khi xưa.

"Chúng tôi đã bắt đầu trò chuyện 1 lần/tuần, rồi 2 lần, 3 lần/tuần, cuối cùng là hầu như ngày nào cũng tâm sự. Chúng tôi đã thực sự kết nối lại mặc dù không gặp nhau trong ngần ấy năm", cụ ông 84 tuổi nói.

cap doi tai hop sau gan 70 nam anh 2

Cặp uyên ương tìm về với nhau khi đều đã ngoài 80 tuổi.

Sau nhiều ngày nói chuyện qua điện thoại, video, Harvey khiến Paul bất ngờ khi đến Toronto thăm ông. Chỉ ba ngày sau khi tái hợp, hai người đã sẵn sàng làm đám cưới.

Ngày 8/8/2020, cặp tình nhân già trao lời thề ước tại một nhà thờ trước sự chứng kiến ​​của gia đình và bạn bè thân thiết. Vì dịch bệnh, hai bên phải hạn chế khách mời tham dự.

Paul Ivany, người chủ trì hôn lễ, bày tỏ: "Trong sự nghiệp của mình, tôi đã cử hành hơn 500 lễ cưới nhưng đây là lễ cưới cảm động nhất, sâu sắc nhất mà tôi từng tham gia".

Vào tháng 2 tới, Paul sẽ bắt đầu điều trị ung thư dạ dày. Ở bên ông lúc này luôn có người bạn gái gặp thời son trẻ, cam kết sẽ ở bên cạnh ông vào những lúc hạnh phúc và khó khăn nhất.

Chú rể bỏ trốn, hôn lễ vẫn tiếp tục với chú rể mới tình nguyện

Chú rể bỏ trốn, hôn lễ vẫn tiếp tục với chú rể mới tình nguyện

Một cô dâu ở Ấn Độ đã kết hôn với nhân viên soát vé xe buýt sau khi chú rể đột ngột mất tích vào ngày diễn ra hôn lễ.

Theo Zing