Sự việc này xảy ra khi Đan Mạch đang phải giãn cách xã hội vì Covid-19, dẫn đến việc hành vi này bị cáo buộc là đe doạ người khác, mặc dù sau đó thanh niên ngoài 20 tuổi này có kết quả xét nghiệm âm tính với virus này.

Ban đầu, anh này được tuyên trắng án tại một toà án địa phương, nhưng sau đó anh ta bị kết án ở Toà án cấp cao phía Tây của Đan Mạch. Tại phiên toà, các công tố viên đã đề xuất mức án từ 3 tới 5 tháng tù.

Năm ngoái, một số trường hợp tương tự cũng đã xảy ra ở nước này, một phần phản ánh niềm tin giảm sút về cách mà chính phủ xử lý cơn khủng hoảng Covid-19. Ở các quốc gia khác như Vương quốc Anh, Mỹ, Canada, các hành vi chống đối cơ quan công quyền vì bất đồng quan điểm chống dịch cũng không hiếm.

Cảnh sát Anh và xứ Wales đã ghi nhận 200 vụ khạc nhổ hoặc ho vào mặt các sĩ quan mỗi tuần và thường xảy ra trước khi người phạm tội nói rằng họ đã bị nhiễm bệnh, một cuộc điều tra hồi tháng 4 năm ngoái của tờ The Telegraph cho hay.

Đăng Dương (Theo Reuters)

Nhiều cặp đôi ở Quảng Ninh hoãn cưới vì Covid-19

Nhiều cặp đôi ở Quảng Ninh hoãn cưới vì Covid-19

Được định sẵn ngày cưới, tuy nhiên dịch Covid-19 bùng phát, nhiều cặp đôi ở Quảng Ninh đã tự nguyện hoãn cưới để phòng tránh lây lan dịch bệnh.