Câu chuyện bắt đầu từ năm 1996 khi Megumi Yashiki và Narumi Takumi - lúc đó đều 19 tuổi - cùng rủ nhau đi du lịch.

Hai cô gái nói với gia đình rằng sẽ đến thành phố Uozu, thuộc tỉnh Toyama (Nhật Bản) bằng xe máy của Yashiki, sau đó sẽ tới thăm một khách sạn suối nước nóng bị bỏ hoang và - như người dân địa phương truyền miệng - là một địa điểm ma ám cực nổi tiếng.

Nằm cách Himi khoảng 60 km về phía đông, khách sạn là một tòa nhà bao gồm sáu tầng theo lối kiến trúc hiện đại. Vào đầu những năm 1980, người quản lý của khách sạn đã biến mất đột ngột sau khi đệ đơn xin phá sản.

Hai nữ sinh rủ nhau thám hiểm nhà ma rồi biến mất, 25 năm sau tìm thấy hài cốt dưới đáy biển khiến Nhật Bản rúng động - Ảnh 2.

Hình ảnh 2 cô nữ sinh Megumi Yashiki và Narumi Takumi

Sau đó, trong thời kì kinh tế "bong bóng" lạm phát, khách sạn đã được bán đấu giá với giá 35 triệu yên nhưng không ai mua. Sau khi rơi vào tình trạng hư hỏng, nó đã trở thành một địa điểm tụ tập của Bosozuku - các băng nhóm mô tô bất hảo.

Theo tạp chí Tokyo Reporter, Yashiki và Tarumi đã đến thăm nơi này hai lần trước đó.

Lần liên lạc cuối cùng mà gia đình nhận được là khi Takumi gửi một tin nhắn qua máy nhắn tin với nội dung: "Bọn con đang ở Uozu".

Hai ngày sau, họ được thông báo mất tích và không bao giờ được nhìn thấy nữa.

Vụ án đã ngay lập tức thu hút giới truyền thông về tính chất kì bí và kinh dị - "Xung quanh tòa nhà bỏ hoang, không có dấu hiệu của bất cứ thứ gì thuộc về nạn nhân, chẳng hạn như vết máu hay quần áo," các phóng viên hiện trường cho biết.

Hai nữ sinh rủ nhau thám hiểm nhà ma rồi biến mất, 25 năm sau tìm thấy hài cốt dưới đáy biển khiến Nhật Bản rúng động - Ảnh 3.
Khách sạn ma ám mà 2 cô này từng đến

Cho đến 25 năm sau, khi các ngư dân tại địa phương đã tìm thấy hài cốt của họ tại cảng Fushiki - cách nhà hai cô gái ở thành phố Himi khoảng 13 km.

Vào cuối năm 2014, đồn cảnh sát tình cờ phỏng vấn 3 nhân chứng liên quan tới một tai nạn xe lao xuống biển.

Một trong những nhân chứng cho biết: "Chúng tôi đã chứng kiến một chiếc ô tô chở hai phụ nữ đã rơi từ một bãi đậu xe xuống biển gần Công viên Kaiomaru vào lúc nửa đêm của một ngày lễ lớn năm 1996".

Nhân chứng nói thêm rằng khi họ đến gần để nói chuyện với các cô gái, ở ghế tài xế và hành khách thì "chiếc xe đột nhiên bắt đầu lùi về phía sau và rơi [xuống nước]."

Khi được hỏi về sự chậm trễ trong việc tiếp cận và giải cứu, cả ba nhân chứng đều nói rằng do họ "quá sợ hãi" nên đã không thể giúp được gì.

Các cuộc khảo sát bao gồm việc sử dụng máy dò kim loại và thợ lặn sau đó đã được tiến hành. Chiếc xe sau đó nằm ở độ sâu khoảng 8 mét. Nó được nâng lên từ đáy vào ngày 4 tháng 3 năm 2020.

Nhưng thực tế là cảnh sát đã đợi khoảng sáu năm để hành động sau khi nhận được thông tin, việc này đã khiến quá trình điều tra bỏ lỡ rất nhiều chi tiết, cũng như khiến cha mẹ của 2 nạn nhân cảm thấy mệt mỏi trong việc đòi lại công lý cho con gái họ.

Hai nữ sinh rủ nhau thám hiểm nhà ma rồi biến mất, 25 năm sau tìm thấy hài cốt dưới đáy biển khiến Nhật Bản rúng động - Ảnh 4.
Hình ảnh minh họa vụ án và lần trục vớt xác 2 cô gái vào năm 2020

Ngoài bộ hài cốt, các nhà điều tra còn tìm thấy một thẻ tín dụng cho một trạm xăng có tên "Yashiki Megumi."

Kết quả phân tích ADN trên hài cốt được chứng minh là trùng khớp giữa Yashiki và Takumi.

Ngay lập tức, các cư dân mạng liền vào cuộc và chỉ ra rằng rất có thể ba kẻ kia thuộc về một nhóm đua xe trái phép, đã bắt giữ và hiếp dâm 2 cô gái đáng thương. Sau đó, bọn chúng nhét xác các cô gái vào xe ô tô và đẩy xuống biển hòng xóa dấu vết.

Nhưng do quá ăn năn về tội lỗi của mình, 3 kẻ này đã đầu thú với cảnh sát để được hưởng sự khoan hồng.

Tuy nhiên, sau một phần tư thế kỷ đã trôi qua, những câu hỏi vẫn còn đó về vụ mất tích của hai cô gái, cũng như một số thuyết âm mưu khá phổ biến trên Internet.

Theo Gia đình & Xã hội

Cô gái mất tích 11 năm trốn trong… phòng ngủ bạn trai gần nhà

Cô gái mất tích 11 năm trốn trong… phòng ngủ bạn trai gần nhà

Một cô gái được cho là mất tích từ năm 2010 đã được tìm thấy mới đây và điều bất ngờ nhất là cô sống cách gia đình của mình chỉ vài trăm mét.