Trong 2 năm sống và làm việc tại Paris, Pháp từ 2008 - 2010, nhiếp ảnh gia Phạm Tuấn Ngọc dành nhiều thời gian nhìn ngắm những góc phố, con người tại quốc gia lãng mạn nhất thế giới. Anh ghi lại trong ký ức qua những tấm ảnh phim được chụp bằng góc nhìn riêng của bản thân.

Ở triển lãm 9 - Paris đen trắng sắp diễn ra, một phần những bức ảnh Phạm Tuấn Ngọc chụp thủ đô Paris sẽ được trưng bày. Ở đó, sức sống từ đường phố, từ những dãy nhà dọc dài với thứ ánh sáng nhẹ và sự lãng mạn hoà lẫn cô đơn của con người nơi đây sẽ được đặc tả.

{keywords}
Hình ảnh góc phố Paris được nhiếp ảnh gia Phạm Tuấn Ngọc chụp lại.

Với Ngọc, nhiếp ảnh phim và kỹ thuật phòng tối là một thế giới khơi gợi cảm hứng để anh khám phá và không ngừng thử nghiệm, thử thách và học hỏi để hoàn thiện chuyên môn. Kỹ thuật phòng tối chính là bước quan trọng nhất, công việc đòi hỏi sự chăm chút đến từng chi tiết để cho ra đời tác phẩm hoàn thiện cuối cùng.

Phạm Tuấn Ngọc bắt đầu sự nghiệp với những kiến thức về ngành kinh tế - tài chính nhưng sau khoảng thời gian sống ở Thuỵ Điển và Pháp, anh bị rung động trước những khung hình đẹp. Từ bỏ công việc để theo đuổi đam mê, Phạm Tuấn Ngọc sống một cuộc đời khác với những chuyến rong ruổi bên chiếc máy ảnh thay vì công việc tính toán những dãy số dài.

{keywords}
Nhiếp ảnh gia Phạm Tuấn Ngọc đam mê nhiếp ảnh sau khi sống và làm việc tại Thuỵ Điển và Pháp.

Triển lãm 9 - Paris đen trắng khai mạc vào 31/3 và kéo dài đến hết ngày 30/4/2019 tại Noir Gallery (199bis Nguyễn Văn Hưởng, Thảo Điền, Q.2, TPHCM).

Khách sạn 20.000 USD/đêm, xa hoa bậc nhất ở Paris

Khách sạn 20.000 USD/đêm, xa hoa bậc nhất ở Paris

Ritz Paris là khách sạn lâu đời, nổi tiếng và sang trọng, nằm ở quảng trường Vendome, Paris (Pháp). Mở cửa năm 1898, khách sạn thu hút đông đảo du khách trong hàng trăm năm qua.

Hoài Nam