Nuôi con và chăm sóc con chu đáo

Con cái cần cảm nhận được sự quan tâm, chăm sóc của người mẹ. Ngày nay, việc nuôi dạy con trở nên khó khăn hơn. Vì cuộc sống của chúng ta thường rất bận rộn. Bạn nên cố gắng dành nhiều thời gian hơn với con. Và để con hiểu rằng bé là một phần quan trọng của cuộc sống chúng ta.

Hãy đưa con đến công viên vào cuối tuần. Nấu một bữa ăn sáng ngon. Đọc một câu chuyện cổ tích trước khi đi ngủ. Bạn sẽ thấy rằng tất cả nỗ lực của bạn sẽ được đền đáp.

Luôn dành thời gian "chất lượng" cho con

Có một sự khác biệt giữa "dành thời gian" và "dành thời gian chất lượng". Người mẹ tốt luôn cố gắng tận dụng tối đa thời gian tương tác với con, bằng cách chơi trò chơi, kể chuyện hay nói về tất cả mọi thứ trên trời dưới biển. Điều này sẽ tăng cường liên kết cảm xúc của hai mẹ con.

Không chì chiết con cái

Người mẹ tốt không chỉ trích con cái của họ bằng những từ như "mày ngu dốt", "mày béo ú", "mày lười như hủi"... Những lời lẽ như vậy có thể khiến đứa trẻ có tâm lý bất an trong suốt một thời gian dài, có thể là kéo dài cả đời. Nên chọn lựa lời nói với con cái một cách thận trọng và bày tỏ chính xác nguyên nhân khiến bạn thất vọng vì con, thay vì nhục mạ đứa trẻ.

Mẹ luôn là một tấm gương tốt

Trẻ em thường lặp lại những gì cha mẹ làm. Vì vậy, cha mẹ cần luôn cố gắng thể hiện những hành vi tốt nhất của mình. Điều này không chỉ tốt cho con chúng ta mà còn thúc đẩy chúng ta trở nên tốt hơn. Chúng ta chẳng mất gì, vì vậy, không có lý do gì để không cố gắng.

Ly hôn chồng biến tôi trở thành người mẹ tốt hơn

Ly hôn chồng biến tôi trở thành người mẹ tốt hơn

"Bây giờ chưa thấm đâu nhưng con rồi sẽ biết trân trọng những đêm bọn trẻ vắng nhà", mẹ đã nói với tôi như vậy khi tôi quyết định ly hôn người nay đã là một ông chồng cũ.

Theo Gia đình và Xã hội