{keywords}
 

1. Nói chuyện cởi mở với nhau

Giao tiếp và trung thực là 2 thói quen của các cặp vợ chồng hạnh phúc. Họ luôn chia sẻ những cảm xúc, suy nghĩ của mình và không bao giờ suy diễn mọi thứ. Vì vậy, hãy thấm nhuần điều này để có một mối quan hệ hạnh phúc và bền vững.

2. Thường xuyên thân mật

Các cặp vợ chồng hạnh phúc thường hòa hợp trong chuyện chăn gối. Thường xuyên thân mật với bạn đời có thể là dấu hiệu cho thấy cặp đôi đang trong một mối quan hệ lành mạnh. Điều thú vị là các chuyên gia khuyên bạn nên quan hệ tình dục ít nhất một lần một tuần.

Có thể nhiều người cho rằng tình dục phụ thuộc vào cảm xúc tự phát, nhưng nó cũng có thể được lên kế hoạch. Sarah E. Clark, một nhà trị liệu, chuyên gia về các mối quan hệ cho rằng: “Quan hệ tình dục có kế hoạch mang đến cho bạn cơ hội kéo dài màn dạo đầu đầy cảm xúc. Hãy cho bạn đời của bạn biết rằng bạn đang mong chờ nó đến mức nào”.

{keywords}
 

3. Chạm vào nhau

Tiếp xúc cơ thể là một công cụ mạnh mẽ để xây dựng kết nối và niềm tin ở các cặp đôi hạnh phúc. Đây là một hoạt động để khám phá các kiểu đụng chạm sẽ mang lại cho bạn cảm xúc khác nhau như thế nào.

Theo các chuyên gia, “Đụng chạm thể xác, đặc biệt là cử chỉ âu yếm, giúp giải phóng oxytocin - loại hormone tạo cảm giác không gì có thể làm tổn thương bạn”.

4. Đánh giá cao đối phương

Một trong những thói quen của cặp đôi hạnh phúc là sự trân trọng. Họ thường đánh giá cao nhau, ngay cả những điều nhỏ nhặt nhất mà họ làm cho nhau. Nhưng hãy đảm bảo bạn làm việc đó thường xuyên, chứ không phải 1-2 lần cho có.

Ví dụ như khi cô ấy bất ngờ nấu một món mà bạn yêu thích, hãy tỏ lòng biết ơn của bạn ngay lập tức.

Những điều nhỏ nhặt này rất quan trọng về lâu dài.

5. Chia sẻ bí mật với nhau

Điều quan trọng là phải gạt bỏ mọi rào cản trước mặt đối phương - đó chính là điều mà các cặp đôi hạnh phúc thường làm. Chia sẻ bí mật có thể giúp bạn đưa mối quan hệ của mình lên một tầm cao mới.

Ví dụ, hãy thử chia sẻ những tưởng tượng và mong muốn thầm kín của bạn với người kia. Biết đâu lần sau bạn sẽ nhận được những bất ngờ trên giường ngủ.

{keywords}
 

6. Kết nối với nhau trong ngày

Dù bạn có lịch làm việc bận rộn đến đâu đi chăng nữa thì việc kết nối với đối phương cũng có vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng một mối quan hệ hạnh phúc.

Ví dụ như bạn có thể gửi một tin nhắn tình cảm cho người ấy trong giờ nghỉ trưa hoặc gọi cho anh ấy/cô ấy trên đường về nhà.

Khi về đến nhà, hãy dành thời gian cho nhau, cùng nhau làm những việc như nấu ăn, uống trà, thư giãn ngoài ban công.

7. Sửa chữa mối quan hệ

Mỗi cặp đôi đều có những điểm khác biệt, nhưng điều quan trọng nhất là phải có tinh thần sửa chữa nó ngay khi có dấu hiệu rạn nứt. Có nhiều cách khác nhau để làm điều này, có thể là bằng tình yêu, sự trung thực hay sự hài hước.

Quan trọng là bạn phải nỗ lực với một trái tim rộng mở.

Đăng Dương (Theo Asia One)

Người hạnh phúc không bận tâm điều gì?

Người hạnh phúc không bận tâm điều gì?

Những người hạnh phúc thực sự duy trì tư duy tích cực ngay cả khi nhìn nhận về những điều tiêu cực trong cuộc sống.