Đến khi bị tra hỏi, nhiều ông chồng sẽ không dám thành thật thừa nhận, thay vào đó họ thường thích bịa chuyện và nói dối để qua mắt vợ. Là một người vợ, bạn nên xử lý vấn đề này như thế nào?

Theo những người có kinh nghiệm, muốn giải quyết vấn đề trên hợp lý thì người vợ phải học cách hiểu tâm lý đàn ông sau khi “trật bánh”. Điều đó giúp người phụ nữ phán đoán và hiểu được hành vi của bạn đời, từ đó có cách xử lý chủ động và thấu tình đạt lý, dễ đạt mục đích hơn. Sau đây là 8 tâm lý thông thường của người đàn ông ngoại tình, các bà vợ nên biết.

{keywords}
 

1. Tâm lý may mắn và kích thích

Thường ở giai đoạn đầu ngoại tình, sự việc “trật bánh” của người chồng chưa bị phát hiện hay phanh phui. Mọi hành động đều trong thế giới ngầm và bí mật, loại cảm giác này sẽ khiến nam giới cảm thấy rất hưng phấn, kích thích. Nó giống như khi họ đi trên một tàu lượn siêu tốc, vừa thú vị, vừa vô cùng hấp dẫn.

Khi cuộc hôn nhân diễn ra suôn sẻ và kéo dài, nam giới dễ thấy nhàm chán, ít hưng phấn. Chính vì vậy, đứng trước sự cám dỗ thú vị như đi tàu lượn siêu tốc, họ sẽ lập tức bị thu hút bởi những cảm giác này.

Ngoài ra, đàn ông thường rất tự tin, họ cho rằng bản thân có thể suy nghĩ chín chắn và làm chủ được tình hình chung. Do đó, “lệch bước” trong hôn nhân lại cho anh ta một tâm lý vui vẻ, khiến anh ấy cảm thấy an toàn và thú vị. Tuy nhiên, phụ nữ luôn nhìn vào tiểu tiết, và giác quan thứ sáu của những người vợ là một khả năng bẩm sinh. Chỉ cần ngươi chồng dối trá thì cuối cùng họ cũng sẽ bị vạch trần.

2. Sợ hãi và tội lỗi

Vốn tự tin trong mối quan hệ ngầm, nhưng bỗng một ngày bất ngờ bị bạn đời phát hiện hay tỏ thái độ nghi ngờ, đàn ông chẳng khác gì rơi từ nhà cao tầng xuống đất hay đang đi tàu lượn siêu tốc mà gặp sự cố. Trạng thái này sẽ khiến các đức ông chồng chột dạ và sợ hãi, họ bị giằng xé trong lòng, suy nghĩ cả đêm. 

Khi cảm giác sợ hãi của một người đàn ông qua đi, anh ta sẽ cảm thấy tội lỗi và hối hận. Nghĩ đến gia đình, dù trước đây không còn nhiều thương nhớ nhưng cuộc sống của họ đã thật bình yên và hạnh phúc. Nghĩ đến vợ con, nghĩ đến những ngày tháng đồng hành cùng nhau trong quá khứ, nhìn vợ đau đớn, khóc lóc lúc này, người đàn ông cảm thấy tự trách và tội lỗi trong lòng.

Một số người vợ thông minh sẽ sử dụng nỗi sợ hãi và cảm giác tội lỗi của đàn ông để cho phép họ trở về với gia đình ngay lập tức. Tuy nhiên, nhiều bà vợ tức giận mà xỉ vả chồng đủ thứ thì mặc cảm của đàn ông sẽ tan biến trong chốc lát.

3. Tâm lý tức giận

Sau khi phát hiện chồng gian dối, nhiều người vợ sẽ trực tiếp chất vấn chồng rằng, tại sao anh lại lừa dối?

Lúc này, dù đàn ông có nói gì đi nữa thì cảm giác tin tưởng đã thực sự không còn nên người vợ sẽ không ngừng nghi ngờ những gì đàn ông nói. Họ muốn câu trả lời thì đàn ông trả lời nhưng bản thân lại không thể tin tưởng. Cứ thế chu kỳ lặp đi lặp lại, sẽ khiến người vợ ngày càng nhạy cảm và ồn ào khiến người đàn ông ngày càng bí bức và nóng nảy hơn. 

Khi nó phát triển đến giai đoạn sau, người đàn ông sẽ quay ngược lại chỉ trích vợ, nói vợ không tốt và tiếp tục lừa dối vợ.

4. Tâm lý coi trọng nhân tình

Đây thực sự là giai đoạn điên não của một người đàn ông "trật bánh", giai đoạn này anh ta rất ám ảnh và chán ghét bạn đời. Người vợ thường xuyên tranh cãi và xung đột với anh ta, trong khi đó nhân tình lại đến bên cạnh vỗ về, tỏ ra hiểu chuyện và an ủi. Nếu là đàn ông, lúc này bạn sẽ chọn nơi nào?

Vì vậy, lúc này, người đàn ông và tình nhân ngày càng thân thiết và sẽ sớm bước vào giai đoạn yêu đương đầy cảm xúc. Đương nhiên ở giai đoạn này, một số cô bồ sẽ ép nam nhân ly hôn và khi người đàn ông chìm đắm trong tình yêu mới, anh ta sẽ hoàn toàn quên mất gia đình, vợ và con của mình mà dễ dàng nghe theo lời xúi giục của nhân tình.

5. Tâm lý buộc phải ly hôn

Đó là khi người đàn ông thấy rằng nhân tình của mình giỏi tất cả mọi thứ còn vợ mình thì không tốt chút nào, đó là lúc anh điên cuồng cưỡng ép ly hôn. Cảm giác tội lỗi và sợ hãi bấy lâu nay trong anh ta đã không còn, và anh ta chỉ muốn làm cách nào đó để ly hôn với vợ nhanh nhất.

Tất nhiên, đàn ông đôi khi thực sự muốn ly hôn, và đôi khi họ muốn ly hôn một cách giả tạo. Điều này đòi hỏi sự phán xét.

6. Tâm lý lắc lư

Một số người đàn ông một mặt nghĩ về vợ, mặt khác là tình nhân của họ và mối quan hệ giữa ba người. Đến giai đoạn buộc phải ly hôn, người đàn ông bình tĩnh lại và biết rằng con mình vẫn cần được chăm sóc, cuộc sống trước đây của mình cần được tiếp tục. 

Nhưng lúc này anh cảm thấy không có nhiều vấn đề với nhân tình nên bắt đầu dao động, nghĩ đến duy trì mối quan hệ tay 3 là giải pháp tốt nhất. Kiểu tâm lý đàn ông lúc này là cái gì cũng muốn, tham lam và không muốn từ bỏ bất cứ điều gì.

7. Sợ vợ không tha thứ

Mối quan hệ giữa người đàn ông và tiểu tam vốn dĩ không lành mạnh và là điều sai trái. Điều này mang lại cho người đàn ông cảm giác hưng phấn và tươi mới nhưng cảm giác này sẽ nhanh chóng qua đi. Anh ta và nhân tình sẽ sớm xảy ra mâu thuẫn và nảy sinh nhiều vấn đề. 

Vì không có nhiều thời gian tiếp xúc và thời gian tìm hiểu nên trước giờ họ chỉ nhìn ra được điểm tốt của người khác, nhưng thực tế không ai là hoàn hảo, và luôn có những mặt chưa tốt. Đến khi người đàn ông nhận ra điều đó ở nhân tình thì mâu thuẫn giữa họ ngày càng lớn và đó là lúc anh ta muốn quay trở lại với vợ con.

Thế nhưng những lần cãi vã, giận hờn, xung đột giữa bản thân và vợ trong thời gian qua đã ảnh hưởng không ít đến tình cảm nên dù muốn quay lại cũng sợ vợ không tha thứ.

8. Tâm lý đau đớn

Một khi người đàn ông công khai ngoại tình, nhất là khi đã một mực đòi ly hôn thì sẽ rất khó được vợ tha thứ. Kể cả khi anh ta muốn quay lại, người vợ sẽ không cho phép. Khi ấy, anh ta muốn tiếp tục với nhân tình thì cũng thấy không ổn vì thấy cô ta thực sự không còn thích hợp với mình.

Vì thế, người đàn ông lúc này sẽ rơi vào trạng thái mất tất cả, đó là những ngày khốn khổ, dằn vặt và buồn tủi.

Xem thêm video: Tắc nghẽn giao thông vì vợ chặn xe bắt quả tang chồng ngoại tình

K.A (Theo Zhihu)

Vợ đẹp bất ngờ khi biết chồng ngoại tình với người kém nhan sắc

Vợ đẹp bất ngờ khi biết chồng ngoại tình với người kém nhan sắc

Tôi cay đắng khi biết chồng đã làm chuyện bẩn thỉu sau lưng, còn đau hơn khi nghĩ đến cảnh anh ta áo quần xộc xệch cùng người đàn bà vừa béo vừa già, vừa xấu, không thể so với tôi bất cứ điểm nào.