Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Công Hiệu – Phó Giám đốc Trung tâm Tư vấn và dịch vụ truyền thông, phụ trách Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em (111), cho biết trưa ngày 18/1, tổng đài nhận được cuộc gọi của ông nội bé N.A.

{keywords}
Hình ảnh chụp sọ bé N.A

Theo thông tin từ ông nội, gia đình biết cháu N.A phải nhập viện nhưng không rõ tình trạng của cháu và cũng không biết thông tin gì thêm, nên đã nhờ tổng đài hỗ trợ, vào cuộc giúp đỡ. Bởi vì hiện tại bố mẹ bé đã ly hôn, bé N.A ở với mẹ, 2 cháu lớn của vợ chồng anh T., chị L. ở với bố và ông bà nội.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Tổng đài 111 đã chuyển thông tin đến Trung tâm cung cấp dịch vụ công tác xã hội TP.Hà Nội và trung tâm này đã chuyển thông tin tới Bệnh viện Xanh Pôn và phía công an.

Ông Hiệu cho biết, hiện tại phía tổng đài vẫn đang chờ kết luận của cơ quan công an, sẵn sàng hỗ trợ nếu cần.

Trước đó, theo thông tin từ Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất (Hà Nội) Vương Trung Kiên, chiều tối 17/1, bệnh viện tiếp nhận một bé gái 3 tuổi nhập viện trong tình trạng hôn mê, co giật. Bệnh nhi được mẹ đưa đến viện. Trong quá trình kiểm tra, thăm khám, các bác sĩ nhận thấy cánh tay phải của bé đã được bó bột trong 2 tuần.

Qua điều tra bệnh sử, người mẹ cho hay, từ chiều gọi con không tỉnh nên đưa vào bệnh viện.

Sau khi tiến hành đặt ống, chụp phim, các bác sĩ phát hiện phim chụp có hình ảnh cản quang trên hộp sọ, giống như đinh gỗ.

Chẩn đoán sơ bộ xác định bệnh nhi hôn mê, nghi viêm màng não. Tình trạng của em bé rất nặng, tỷ lệ tử vong cao.

Sau khi bệnh nhi nhập viện khoảng 1 giờ, Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất đã chuyển bệnh nhi lên Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn để điều trị. Đồng thời, bệnh viện cũng báo Công an huyện Thạch Thất khi nghi ngờ bệnh nhi có dấu hiệu bị bạo hành.

Theo chia sẻ từ một lãnh đạo khác của Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất, cách đây khoảng 1 tháng, cháu bé từng vào viện điều trị do nuốt phải dị vật là đinh vít vào đường tiêu hóa. Mẹ cháu bé cũng cho biết, cách đây 3 tháng, bé từng bị ngộ độc thuốc trừ sâu, phải nhập viện điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Nguyễn Thảo

Ông nội bé 3 tuổi bức xúc: Từ tháng 6 đến nay cháu đã nhập viện 4 lần

Ông nội bé 3 tuổi bức xúc: Từ tháng 6 đến nay cháu đã nhập viện 4 lần

Người đàn ông 68 tuổi cho biết, trong những lần N.A nhập viện, ông có nghi ngờ về cách dạy con của con dâu cũ và đã khuyên bảo chị rất nhiều.

Vụ bé 3 tuổi nghi bị bạo hành: Bố mẹ đã ly hôn, mẹ sống cùng người đàn ông khác

Vụ bé 3 tuổi nghi bị bạo hành: Bố mẹ đã ly hôn, mẹ sống cùng người đàn ông khác

Bố mẹ bé gái 3 tuổi nghi bị bạo hành ở Thạch Thất, TP. Hà Nội đã ly hôn được hơn nửa năm nay. Theo thông tin từ gia đình, bé sống cùng mẹ và một người đàn ông khác.

Người thân bé gái 3 tuổi nghi bị bạo hành: ‘Bác sĩ nói tiên lượng cháu rất xấu’

Người thân bé gái 3 tuổi nghi bị bạo hành: ‘Bác sĩ nói tiên lượng cháu rất xấu’

Theo người bác dâu, trong vòng 6 tháng, bé gái 3 tuổi đã có tới 5 lần phải nhập viện cấp cứu. Gia đình mong pháp luật sẽ vào cuộc để làm rõ nguyên nhân vụ việc.